Ông trùm bất động sản Trung Quốc bị bắt vì lạm dụng tình dục trẻ em

12/07/2019 - 10:00

PNO - Cảnh sát thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 11/7 cho biết tỷ phú bất động sản Vương Chấn Hoa bị bắt vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Tuyên bố của cảnh sát nói rằng hành vi của ông Vương "cấu thành tội lạm dụng tình dục trẻ em" sau khi cơ quan điều tra lấy lời khai của nạn nhân, nghi phạm và nhân chứng liên quan.

Ong trum bat dong san Trung Quoc bi bat vi lam dung tinh duc tre em
Tỷ phú Vương Chấn Hoa sáng lập Công ty Phát triển địa ốc Tương lai năm 1996

Theo thông lệ của Trung Quốc, tuyên bố của cảnh sát chỉ đề cập đến họ của ông Vương. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước trước đó đã xác định nghi phạm chính trong vụ án là Vương Chấn Hoa, người sáng lập Công ty Phát triển địa ốc Tương lai (FLDH).

Việc ông Vương bị cảnh sát bắt giữ trong tuần trước đã đã khiến giá cổ phiếu bất động sản của công ty FLDH trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong, bao gồm cổ phiếu Future Land, công ty con Seazen Holdings và công ty quản lý bất động sản S-Enjoy, mất hàng tỷ đô la. Theo điều tra của Refinitiv, 3 công ty của ông Vương đã mất tổng cộng hơn 7 tỷ đô la kể từ khi ông ta bị bắt.

Tuyên bố của cảnh sát Thượng Hải cho biết một chuyên án đã được lập để điều tra Vương và một nghi phạm khác sau khi có thông tin tố cáo họ đầu tháng này. Vụ bắt giữ mở đường cho việc truy tố chính thức hai nghi phạm kẻ lạm dục tình dục trẻ em.

Tuyên bố nhấn mạnh, “cảnh sát sẽ không khoan nhượng đối với tội ác chống lại trẻ vị thành niên và chúng sẽ bị trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật”.

Công ty Phát triển địa ốc Tương lai thông báo cho các sàn chứng khoán rằng ông Vương đã thôi giữ chức vụ chủ tịch FLDH vì "lý do cá nhân", sau khi có thông báo ông bị bắt giữ tại Thượng Hải. Công ty phát hành một bức thư ngỏ bằng tiếng Trung Quốc để xin lỗi về hành vi “không thể chấp nhận được” của cựu chủ tịch Vương đối với nạn nhân vị thành niên và gia đình cô bé, đồng thời khẳng định hành vi vủa ông ta sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Trước đó, tờ Xinmin Evening News, một tờ báo địa phương do Tập đoàn truyền thông Shanghai United của nhà nước điều hành, đưa tin 2 cô bé đã được đưa đến gặp ông Vương tại một khách sạn ở Thượng Hải vào ngày 29/6. Mẹ của một trong hai cô bé sau đó đã báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Tài sản cá nhân của Vương bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi có tin ông ta bị bắt giữ vào tuần trước. Bloomberg Billionaires Index cho biết giá trị tài sản của ông đã giảm khoảng 2 tỷ đô la xuống còn khoảng 4,5 tỷ đô la.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI