Ông Tập Cận Bình từ chối đặt tên cho đứa con của Mark Zuckerberg

04/10/2015 - 07:46

PNO - Tuần trước (23/09), Nhà trắng (Mỹ) đã tổ chức một bữa tiệc tối dành cho các quan chức, những người có tầm ảnh hưởng tới tham dự.

Một trong những điểm chú ý và thú vị tại buổi tối hôm đó chính là việc Mark Zuckerberg - 'cha đẻ' trang mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu Facebook nhờ Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đặt tên cho đứa con chưa chào đời của mình.

Ong Tap Can Binh tu choi dat ten cho dua con cua Mark Zuckerberg
Vợ chồng Mark Zuckerberg tới tham dự bữa tiệc tại nhà trắng tối 23/09 (Ảnh: Shanghaiist)

Zuckerberg được ngồi ở đầu bàn với gia đình Tổng thống Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân của ông - bà Bành Lệ Viện; cùng với rất nhiều người có tầm ảnh hưởng quan trọng tới lĩnh vực công nghệ cao cũng như truyền thông của Mỹ.

Theo Page Six, Zuckerberg đã giao tiếp với ông Tập bằng tiếng Trung. Zurkerberg cho biết anh rất lấy làm vinh dự, mong muốn Chủ tịch Tập giúp hai vợ chồng mình đặt một cái tên bằng tiếng Trung dành cho đứa con chưa chào đời.

Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình đã từ chối đặt tên cho bé gái chưa ra đời của nhà sáng lập Facebook. Ông cho rằng điều này đi kèm với "trách nhiệm quá cao".

Ong Tap Can Binh tu choi dat ten cho dua con cua Mark Zuckerberg
Trên trang cá nhân của mình, Mark Zurkerberg chia sẻ niềm vui vì được gặp gỡ chủ tịch Tập (Ảnh: chụp lại từ màn hình Facebook).

Trung Quốc là quốc gia có số dân đông nhất thế giới, với con số lên đến 1,35 tỷ người. Quốc gia này đang chặn Facebook, “một mình một chiến tuyến” khi dùng các mạng xã hội riêng biệt như Weibo, Wechat, QQ,…

Tính đến tháng 06/2015, Facebook sở hữu hơn 968 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, trang này có thể thu về được hơn 6 triệu USD/ngày. Vậy nên, việc Mark Zurkerberg nhờ ông Tập Cận Bình đặt tên cho đứa con chưa chào đời của mình phải chăng là một chiêu trò? Nhiều nghi vấn đặt ra rằng, Mark đang cố gắng tỏ ra thân thiện với ông Tập để Facebook có “cửa” vào Trung Quốc, bởi rõ ràng nguồn lợi mà Facebook có thể thu vào nếu gia nhập thị trường này là không hề nhỏ.

Ngoài Mark Zuckerberg, các ông lớn làng công nghệ khác cũng được mời tham dự trong bữa tiệc tối 23/09 bao gồm: Tim Cook (Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple); Satya Nadella (Giám đốc điều hành Microsolf); Jeff Bezos (CEO Amazon);...

Hạ Chi (dịch từ Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI