Ô nhiễm khói bụi ở London tồi tệ hơn Bắc Kinh

26/01/2017 - 09:00

PNO - Lần đầu tiên màn khói bụi dày đặc ở London (Anh) vượt qua khỏi Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến người dân vô cùng hoang mang. 10.000 hành khách phải hoãn chuyến bay vì khói bụi cản trở tầm nhìn.

Thị trưởng London, ông Sadiq Khan lần đầu tiên phải ban bố mức cảnh báo ô nhiễm cao nhất ở London. Ông Sadiq gọi đây là không khí bẩn và người dân đang hứng chịu khủng hoảng sức khỏe.

Có đến 360 trường tiểu học ở London nằm trong khu vực ô nhiễm nặng.

O nhiem khoi bui o London toi te hon Bac Kinh
Người đi bộ ở cầu Thiên niên kỷ tại London. - Ảnh: EPA

Tính đến chiều ngày 25/1 (giờ địa phương), mức ô nhiễm ở London là 197 microgram hạt bụi trên mỗi mét khối không khí. Con số này vượt qua mức 190 trung bình ở thành phố Bắc Kinh.

Sân bay Heathrow, một trong những sân bay đông đúc nhất châu Âu đã phải hoãn hàng trăm chuyến do khói bụi ảnh hưởng tầm nhìn. Hậu quả là 10.000 hành khách bị ảnh hưởng.

O nhiem khoi bui o London toi te hon Bac Kinh
London chìm trong khói bụi. - Ảnh: Getty Images

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khói mù như vậy là do khói từ các lò sưởi tăng mạnh. Những ngày qua, người dân phải tăng cường dùng lò sưởi để chống chọi giá rét. Hơn một triệu gia đình Anh hiện đang dùng lò sưởi thường xuyên. Mỗi năm, số lò sưởi được mua mới là 175.000 lò.

O nhiem khoi bui o London toi te hon Bac Kinh
Sân bay Heathrow chìm trong màn khói mù. - Ảnh: PA

Năm ngoái, các chuyên gia thuộc đại học Southampton đã cảnh báo đốt cháy gỗ dùng trong các lò sưởi là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí mà nhiều người không để ý đến.

Mỗi năm ở London có 9.500 người chết vì không khí ô nhiễm. Con số này ở toàn nước Anh là 40.000 người

Duy An (Theo Independent, Telegraph, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI