Nữ y tá giết 8 trẻ sơ sinh bị bắt trở lại sau khi ‘có thêm tội’

14/06/2019 - 10:03

PNO - Nữ y tá người Anh Lucy Letby, kẻ bị buộc tội sát hại 8 trẻ sơ sinh, đã bị bắt trở lại hôm 10/6 sau khi cảnh sát phát hiện cô ta từng âm mưu giết thêm 9 đứa trẻ nữa .

Nu y ta giet 8 tre so sinh bi bat tro lai sau khi ‘co them toi’
Nữ y tá sát nhân đã bị bắt trở lại hôm đầu tuần sau khi cô ta bị buộc tội giết 8 trẻ sơ sinh và cố gắng giết thêm 9 đứa trẻ khác - Ảnh: SWNS

Nhà chức trách hạt Cheshire (Anh) hôm 13/6 tuyên bố  "một nhân viên chăm sóc sức khỏe" bị bắt giam một lần nữa trong quá trình cô ta bị điều tra cáo buộc giết người.

Truyền thông địa phương, trong đó có cả kênh truyền hình BBC, xác định nhân viên này là Lucy Letby, một nữ y tá bị bắt lần đầu hồi tháng 7/2018 do bị tình nghi giết người khi cơ quan điều tra tìm ra manh mối cô ta liên quan đến cái chết của 8 trẻ sơ sinh, sau đó cô ta bị phát hiện âm mưu giết 9 đứa trẻ khác tại Bệnh viện Nữ bá tước Chester.

Cơ quan điều tra đang làm rõ cái chết của 17 trẻ sơ sinh trong khoảng thời gian giữ các năm 2015 – 2016 và 16 trường hợp nguy kịch không gây tử vong tại khoa sản của bệnh viện từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2016.

Thông báo của cơ quan điều tra hạt Cheshire cho biết, “đây là một thời gian cực kỳ khó khăn với tất cả các gia đình và trung tâm của vấn đề là một số gia đình đang tìm kiếm câu trả lời ‘điều gì đã xảy ra đối với con của họ’. Thông báo khẳng định nhà chức trách cam kết thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và càng sớm càng tốt để xác định điều gì dẫn đến những cái chết và những cơn nguy kịch của những trẻ sơ sinh này.

Nghi phạm Letby được bảo lãnh tại ngoại từ tháng 7 năm ngoái trong khi chờ điều tra thêm. Người phát ngôn Bệnh viện Nữ bá tước Chester nói với báo giới rằng họ "hợp tác đầy đủ" với cảnh sát.

Tô Châu (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI