Nữ hành khách TQ gạ tình hải quan Mỹ để chuyển hàng lậu

11/12/2015 - 17:07

PNO - Một phụ nữ người Trung Quốc bị cáo buộc gạ tình nhân viên hải quan tại sân bay Mỹ để bỏ qua số hàng lậu mà bà mang theo.

Bà Hong Yang, 55 tuổi, cùng con gái và chị gái lần đầu tới sân bay quốc tế John F. Kennedy tại thành phố New York ở Mỹ từ Pháp vào hồi tháng 7 vừa qua. Các nhân viên hải quan tại sân bay đã phát hiện những món hàng không khai báo trong hành lý của 3 phụ nữ này, bao gồm một áo khoác lông, túi thời trang, trang sức, kim cương và đồng hồ với tổng trị giá lên tới 160.000 USD.

Nu hanh khach TQ ga tinh hai quan My de chuyen hang lau
Bà Hong (giữa) đã được thả ngay sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh lên tới 250.000 USD.

Người phụ nữ 55 tuổi sau đó đã hối lộ nhân viên hải quan với một tờ giấy nhỏ ghi tên và số điện thoại của bà, kèm theo lời đề nghị tặng một chiếc đồng hồ giá trị và 10.000 USD nếu nhân viên này bỏ qua món hàng lậu của họ.

Khi nhân viên hải quan bỏ đi và trở tại với một thiết bị ghi âm bí mật, bà Hong đã chủ động gạ tình nhân viên này và đưa ông ta tới du lịch Trung Quốc, nếu nhân viên này đồng ý để họ qua trạm kiểm soát với lô hàng không khai báo.

Bà Hong sau đó được phép rời khỏi sân bay vào thời điểm đó mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Nhưng khi cố gắng rời khỏi Mỹ để về Trung Quốc vào tuần này, bà đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì gian lận hải quan.

Tuy nhiên, bà Hong đã được thả ngay sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh lên tới 250.000 USD.

Vụ việc khiến hình ảnh của du khách trên thế giới ngày càng tồi tệ hơn. Đầu tháng này, một phụ nữ Trung Quốc khác đã cố tình lấy áo phao trên máy bay nhưng bị nhân viên hải quan phát hiện.

Lam Anh (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI