Những lần Donald Trump bị "chửi mắng thậm tệ", không biết "giấu mặt đi đâu"

16/09/2016 - 07:16

PNO - Donald Trump nổi tiếng là người hay mạt sát và lăng mạ người khác, tuy nhiên chính vì tính cách ngông cuồng này mà ông cũng hay nhận lại những lời chỉ trích "không biết giấu mặt đi đâu".

1. "Nỗi ô nhục quốc gia"

Trong email bị rò rỉ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell thể hiện sự không bằng lòng với cả 2 ứng viên Tổng thống hiện nay, đặc biệt lên án Donald Trump là "nỗi ô nhục quốc gia".

Từ khi các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ bắt đầu hồi năm ngoái, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell, một người ảnh hưởng của phe Cộng hoà, luôn hạn chế bình phẩm về các ứng viên.

Nhung lan Donald Trump bi
Donald Trump nhiều lần bị "chửi mắng thậm tệ", không biết "giấu mặt đi đâu"

Tuy nhiên, qua nhiều email bị tin tặc tung ra vào tuần này, ông Powell lộ quan điểm là không hài lòng với cả 2 ứng viên. New York Times cho biết, một trợ lý của Powell đã xác thực về các email này, sau khi chúng bị công bố trên trang DCLeaks, ông Powell cáo buộc tỷ phú Donald Trump có những hành động "phân biệt chủng tộc", đặc biệt khi ông chất vấn về giấy khai sinh của Tổng thống Obama.

"Không cần phải tranh luận lúc này, nhưng Trump là nỗi nhục quốc gia, một kẻ hạ đẳng quốc tế", ông Powell viết trong một email hồi tháng 6. Theo Powell, "chính Trump đang tự triệt hạ bản thân mà không cần đợi phe Dân chủ tấn công".

2. "Là kẻ nói dối, tên du côn, thằng hề"

Mới đây, New Hampshire Union Leader, một tờ báo của Manchester đã phá vỡ truyền thống 100 năm nay của bang này là chuyên tài trợ cho ứng viên đảng Cộng hòa, bang này đã xoay trục sang hậu thuẫn cho ứng viên đảng Tự do trong kỳ bầu cử năm 2016 này.

Thậm chí ông chủ của New Hampshire Union Leader còn lăng mạ Donald Trump một cách "không tiếc lời": "Ông ta là một kẻ nói dối, một kẻ chuyên đi bắt nạt và là một thằng hề. Ông ta sẵn sàng mỉa mai bất kỳ một cá nhân hay tập thể nào mà ông ta không vừa ý. Thậm chí ông ta còn lăng mạ gia đình những người lính đã hy sinh anh dũng. Donald Trump là một người không kiên định, ông ta thay đổi chính kiến của mình như thay vợ".

3. "Ngu ngốc và sai lầm"

Năm ngoái, Thủ tướng Anh khi đó là ông David Cameron đã thẳng thừng cho rằng, tuyên bố của ông Trump về việc kêu gọi ban hành lệnh cấm tạm thời đối với người Hồi giáo đến Mỹ là "chia rẽ, ngu ngốc và sai lầm". Một số thành viên Nghị viện Anh thậm chí còn muốn cấm ông Trump đến nước này.

4. "Sự sỉ nhục không chỉ với đảng Cộng hòa mà còn của cả nước Mỹ”

Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Xê-út khẳng định, ông Trump nên rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vì ông ta sẽ không thể chiến thắng. Ông nói: “Ông Trump là sự sỉ nhục không chỉ với đảng Cộng hòa mà còn của cả nước Mỹ”.

Tiêu Giao (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI