Những chuyện tình đẹp khó tin: Cuộc gặp của định mệnh (P.2)

25/08/2018 - 08:00

PNO - Những cuộc tình tưởng chỉ là cảm xúc của cơn say nắng chóng vánh hóa ra lại là sự kết dính trọn cuộc đời của những trái tim dám mở lòng, vì yêu mà đến và cũng vì yêu mà ở lại cùng nhau.

“Bén lửa” đúng thời điểm

Nhung chuyen tinh dep kho tin: Cuoc gap cua dinh menh (P.2)
Gareth Buckley và Stephanie (bìa phải) gặp nhau tại một bữa tiệc tổ chức trên đảo Ibiza năm 2011.

Những chuyện tình đẹp khó tin: Cuộc gặp của định mệnh (P.1)

Stephanie và Gareth Buckley gặp nhau tại một bữa tiệc tổ chức trên đảo Ibiza (Tây Ban Nha) năm 2011. Trên đường trở về nhà ở Manchester, bạn của Gareth đã bảo anh xóa số điện thoại của Stephanie vì chẳng việc gì phải lưu luyến một cuộc gặp gỡ chóng vánh như thế.

Ngay cả Stephanie cũng không nghĩ cả hai có thể tiến xa hơn. Stephanie chia sẻ: “Tôi từng trải qua nhiều cuộc tình, nhưng chỉ đến khi gặp Gareth, tôi mới có hiểu đây mới là cuộc đời tôi mong chờ”.

Ba tháng từ lần đầu gặp nhau, Stephanie đến thăm Gareth ở Manchester. Lúc này, cả hai đã cùng nhìn lại cảm xúc đang có và hiểu họ yêu nhau rất nhiều. Đêm Valentine năm 2012, Gareth cầu hôn Stephanie. Đến cuối năm, họ đón con gái đầu lòng chào đời. Tháng 5/2013, họ cùng nhau quay trở lại đảo Ibiza tổ chức lễ cưới.

Nhung chuyen tinh dep kho tin: Cuoc gap cua dinh menh (P.2)
Tổ ấm hạnh phúc của Stephanie và Gareth ở hiện tại.

Tiến sĩ tâm lý Arthur Aron thuộc Đại học Stony Brook ở New York, Mỹ đã lý giải hiện tượng thú vị về những chuyện tình “đẹp hơn cả phim” này. Du lịch và trải nghiệm những điều mới mẻ cùng nhau, cả hai đối tượng sẽ cùng cảm nhận được sút hút mãnh liệt, vô cùng lãng mạn.

Khi tâm trí thật sự thư giãn để bước vào hành trình khám phá, cơn bão “endorphins” (còn gọi là hormone hạnh phúc) một khi đã tấn công thì chỉ có thể khiến người trong cuộc “gục ngã”.

Chính Stephanie đã thừa nhận Gareth không phải là kiểu người dễ thu hút cô trong hoàn cảnh bình thường. Nhưng vì sự gắn kết tự nhiên, gần gũi trong chuyến du lịch đã khiến cô cảm nhận sự thân mật khó cưỡng từ anh.

Tấm bưu thiếp của cuộc đời

Nhung chuyen tinh dep kho tin: Cuoc gap cua dinh menh (P.2)
Cặp đôi Pam và Steve Lewis dành cho nhau tình yêu sâu đậm đẹp hơn cả trong phim.

Vào năm tròn 18 tuổi, Pam và Steve Lewis (nay đều 61 tuổi) đã gặp nhau tại một resort ở Tây Ban Nha. Pam nhớ khoảnh khắc khi chạm mặt "người đàn ông định mệnh" là lúc nhìn thấy Steve bước vào khách sạn nơi bố mẹ Pam chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho con gái 18 tuổi. Trong ký ức của Pam, Steve giống y hệt một thành viên của ban nhạc Scotland Bay City Rollers, vốn là ban nhạc đình đám của giới trẻ thập niên 1970.

Suốt kỳ nghỉ, họ đã dành thời gian vui vẻ cho nhau và khi chia tay trở về nhà, Pam chỉ kịp ngỏ ý mong Steve gửi bưu thiếp cho mình nếu anh thích. Không ngờ Steve gửi thiệp mời Pam tham gia một bữa tiệc ở London và từ đó, họ hẹn hò rồi gắn bó cuộc đời với nhau.

Pam sống ở Newcastle còn Steve là người ở khu phía Đông London. Cả mẹ và anh trai của Pam đều không thích người đến từ London. Có lần, Pam giận anh trai đến một tháng chỉ vì anh trai tỏ định kiến vô lý với Steve. Mẹ của Pam thì thẳng thừng không cho Steve tá túc khi anh lặn lội cả quãng đường xa đến gặp Pam. Thế là Steve phải ở nhờ nhà người bạn của Pam mỗi khi đến thăm người yêu.

Nhung chuyen tinh dep kho tin: Cuoc gap cua dinh menh (P.2)
 

Thời ấy chưa có điện thoại di động hay Internet tiện lợi như bây giờ nhưng Steve vẫn luôn kiên nhẫn gọi cho người mình yêu từ các bốt điện thoại công cộng. Còn Pam chẳng quên gửi người yêu những bức thư tình mỗi đêm.

Thư tay là kỷ vật minh chứng tình yêu đẹp của họ và đến giờ, những lá thư ấy vẫn được cất cẩn thận trong ngăn tủ. Chỉ sau ba năm từ lần gặp gỡ ở khu nghỉ dưỡng tại Tây Ban Nha, họ trở thành vợ chồng.

Có những cuộc tình là định mệnh mà không ai có thể chạy trốn được. Lẽ ra gia đình Steve đã ổn định cuộc sống ở Australia nếu anh trai của Steve không bị suyễn, buộc phải về sống ở Anh. 

Và nếu không trở về Anh, có lẽ chẳng bao giờ Steve gặp được Pam, sẽ chẳng thể nào có được chuyện tình mang theo cả đời như thế.

Tháng Mười năm nay, họ dự định quay trở lại nơi này kỷ niệm 40 năm ngày cưới cùng ba con và các cháu.

Thiên Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI