Nhờ bạn thân mang thai hộ, người mẹ xấu số không kịp nhìn con chào đời

26/01/2018 - 07:23

PNO - Nhờ bạn thân mang thai hộ, người mẹ mong ngóng con từng ngày; thế nhưng căn bệnh hiểm nghèo đã đem cô đi trước khi kịp nhìn thấy con mình chào đời.

Người mẹ mắc bệnh xơ nang, Bec Arena, từ New Zealand, nhờ cô bạn thời thơ ấu, Jes Brockie, thực hiện thay thiên chức làm mẹ, vì bản thân Bec không thể mang thai.

Nho ban than mang thai ho, nguoi me xau so khong kip nhin con chao doi
Bec Arena và chồng Gareth. Bec mắc bệnh xơ nang, một rối loạn di truyền hiếm gặp.

Thế nhưng Bec không bao giờ có thể gặp con mình, vì cô đã qua đời bốn tháng trước khi Jes hạ sinh bé Little Rixton James Arena, vào ngày 20/1. Bé trai nặng 3,2 kg.

Chồng của Bec, anh Gareth, viết trên Facebook: "Tôi nguyện làm tất cả để có thể nhìn thấy Rixton nằm trong vòng tay của Bec".

Nho ban than mang thai ho, nguoi me xau so khong kip nhin con chao doi
Từ Nam Phi xa xôi, Jes quyết định quay lại New Zealand để giúp cô bạn thân thực hiện ước nguyện làm mẹ.

Tưởng nhớ vợ vào ngày sinh nhật lần thứ 31 của cô vào tuần trước, anh nói: “Chẳng một giây phút nào trong ngày mà anh không nghĩ về em, hoặc mong muốn em ở đây cùng mọi người”.

"Anh rất may mắn khi có thể trở thành chồng của em, và chia sẻ tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ, đầy tuyệt vời trong cuộc sống của cả hai”.

"Anh sẽ nuôi con trai chúng mình theo cách mà em có thể tự hào. Anh sẽ kể cho Rixton tất cả mọi thứ về em. Anh cũng sẽ tiếp tục yêu thương và chăm sóc cho những con vật nuôi của hai ta như cách em từng làm".

Nho ban than mang thai ho, nguoi me xau so khong kip nhin con chao doi
Bốn tháng sau khi Bec ra đi, cậu con trai kháu khỉnh của cô chào đời, nặng 3,2 kg.

Bec đột ngột qua đời vào ngày 3/9/2017, để lại Gareth trong cảnh “gà trống nuôi con”.

Cô bạn thân, Jes đăng tải dòng cảm xúc trên Twitter khi bé Rixton ra đời: "Và như thế, Rixon James Arena đã đến với thế giới này. Thật là cuộc hành trình tuyệt vời khi trở thành một phần của những kỷ niệm mà @ JRBrockie và tôi sẽ trân trọng mãi mãi”.

"Cảm ơn Bec và Gareth đã cho phép gia đình chúng tôi cùng sánh bước với hai bạn. #Surrogacy".

Nho ban than mang thai ho, nguoi me xau so khong kip nhin con chao doi
Jessica Brockie trông chờ đứa bé ra đời để hoàn thành tâm nguyện của người bạn đã khuất.

Chồng của Jes, một cầu thủ của đội New Zealand All Greites, Jeremy Brockie, cho biết: "Thật không thể tin được. Vợ tôi, Jessica Brockie đã dành thời gian và cơ thể để nuôi dưỡng hy vọng cho người khác”.

“Đó là một cuộc hành trình tuyệt vời và chúng tôi rất vui mừng khi được cùng thực hiện nhiệm vụ cao cả ấy”.

Nho ban than mang thai ho, nguoi me xau so khong kip nhin con chao doi
Chồng của Jes, anh Jeremy Brockie bày tỏ niềm tự hào về tình bạn quý giá của vợ mình, cũng như được là một phần trong câu chuyện về tình mẫu tử đầy cảm động.

Nhằm giúp đỡ Gareth và tạo điều kiện cho anh trở thành người cha nội trợ toàn thời gian, ít nhất là trong lúc Rixton còn nhỏ, một người bạn tên Krystal Stevens đã lập trang gây quỹ cho gia đình .

Với mục tiêu quyên góp 14.000 bảng Anh, con số đóng góp hiện tại đã gần chạm mốc 13.000 bảng.

Linh La (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI