Nhật Bản: Chú chó anh dũng cứu bé trai khỏi gấu dữ.

26/06/2014 - 12:09

PNO - PNO - Một chú chó nhà hiền lành đã được ca ngợi là anh hùng sau khi cứu một cậu bé năm tuổi khỏi móng vuốt của một con gấu hoang dã ở miền bắc Nhật Bản.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhat Ban: Chu cho anh dung cuu be trai khoi gau du.

Giống chó Inu Shiba

 Chuyện xảy ra ở vùng Odate, cách khoảng 550 km (340 dặm) về phía bắc Tokyo, hồi cuối tuần qua, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết. Con chó thuộc giống Inu Shiba, 6 tuổi, đã một mình chống lại con gấu cao gần một mét sau khi nó tấn công cậu bé trong lúc cậu đi bộ dọc bờ sông cùng với ông cố của mình. Chó đã sủa “to bất thường” và xua đuổi con gấu.

“Cậu bé bị bầm tím nhẹ và được đưa tới bệnh viện nhưng đã được xuất viện trong cùng ngày”, người phát ngôn nói. Khi xảy ra sự việc, ông cố 80 tuổi của cậu bé chỉ đứng cách đó không xa, cạnh chiếc xe của gia đình, ông đã báo cho lực lượng chức năng.

Phương tiện truyền thông địa phương xác định con chó này tên là “Mego” (tạm dịch Xinh xắn).“Mego thường bình tĩnh và nhút nhát. Đó là một bất ngờ lớn khi nó xua đuổi một con gấu hoang dã. Mego luôn là người bạn thân của cậu bé và chúng tôi đã thưởng cho nó một bữa ăn ngon lành”, ông chủ của con chó nói với nhật báo Sports Hochi.

Tờ Sports Hochi cho biết rằng quần áo của cậu bé đã bị rách, lưng và phần dưới hông của cậu cũng đầy các vết trầy xước ở những nơi con gấu đã cào bằng vuốt sắc.

Gấu đen châu Á được tìm thấy ở phần lớn các vùng của Nhật Bản, bao gồm cả các hòn đảo chính, trong khi gấu nâu thường đi lang thang ở vùng Hokkaido phía bắc.

Giống chó Inu Shiba được xem là giống chó thông minh và nhanh lẹ của Nhật Bản, thường được nuôi ở vùng núi, với chiều cao trung bình chỉ khoảng 35cm.

NGỌC HẠ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI