‘Nhập cư Mỹ’ - món hàng độc tại chợ hôn nhân Thượng Hải

09/03/2017 - 11:18

PNO - Một phụ nữ mặc váy cưới và khoe tấm hộ chiếu công dân Mỹ như là một món hàng độc để rao bán tại chợ hôn nhân Thượng Hải (Trung Quốc), một địa điểm dành cho thanh niên nam nữ tìm bạn đời.

Với miếng mồi “nhập cư vào Mỹ”, người phụ nữ này muốn tìm bạn đời là một thanh niên người Thượng Hải tại chợ hôn nhân độc đáo này.

Hình ảnh người phụ nữ khoe hộ chiếu Mỹ tại Thượng Hải được một người dùng đăng lên trang mạng xã hội Sina Weibo cuối tuần qua đã được nhiều người chia sẻ.

‘Nhap cu My’ - mon hang doc tai cho hon nhan Thuong Hai
Cô dâu tiềm năng khoe cuốn hộ chiếu Mỹ để chứng minh cho lời đề nghị của mình - Ảnh: SCMP/Sina Weibo

Người phụ nữ trong ảnh, mặc một bộ váy cưới vừa khít với dáng người, tay cầm một tấm bảng ghi bằng hai thứ tiếng Hoa và Anh như sau: “Ai trả giá cao nhất sẽ có được quốc tịch Mỹ!”. Một tay cô gái cầm cuốn hộ chiếu Mỹ như để xác nhận lời rao hàng của mình.

Chợ hôn nhân Thượng Hải là một sự kiện mai mối được tổ chức tại Công viên Nhân dân Thượng Hải trong vòng vài giờ mỗi ngày thứ Bảy và Chủ nhật, nơi hàng trăm phụ huynh đổ xô về để tìm kiếm vợ hay chồng phù hợp cho con cái của họ. Các bậc cha mẹ gắn lên những chiếc dù thông tin về tuổi tác, chiều cao, cân nặng, nghề nghiệp và trình độ học vấn của con trai hay con gái mình, để các phụ huynh khách có thể xem và chọn lựa.

Chợ hôn nhân này từng bị chỉ trích vì tạo điều kiện cho phép người lớn tuổi “sắp đặt hôn nhân” cho con cái của họ, nhưng nó cũng đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch kể từ khi được thành lập vào năm 2004.

‘Nhap cu My’ - mon hang doc tai cho hon nhan Thuong Hai
Nam diễn viên Anh Ian McKellen từng cố gắng tìm kiếm vận may khi quảng cáo bản thân tại chợ hôn nhân Thượng Hải hồi tháng 6 năm ngoái – Ảnh: Sina Weibo/British Council

Theo một bài viết do Hội đồng Anh đăng lên Sina Weibo, nam diễn viên Anh nổi tiếng Ian McKellen từng cố gắng tìm kiếm vận may khi quảng cáo bản thân tại chợ hôn nhân Thượng Hải hồi tháng 6 năm ngoái.

Các bức ảnh của người phụ nữ mời chào quốc tịch Mỹ gây nên một sự phấn khích trên internet, một số người dùng Weibo bày tỏ mối quan ngại về đề nghị của cô. Thậm chí có người nghi ngờ đây là chiêu thức lừa tiền bạc hoặc một hình thức mại dâm. 

Một người sử dụng truyền thông xã hội cảm thán: "Chủ nghĩa tư bản thực là quỷ dữ, mọi thứ người ta nghĩ ra được đều có thể mua bán!”

CẨM HÀ (Theo South China Morning Post, Shanghaiist, The Star Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI