Nhân viên lau sàn ‘gây sốt’ vì làm việc quá có tâm

31/01/2018 - 14:30

PNO - Từ anh chàng lau sàn học vấn thấp, Meng Fei đã có được công việc lương cao ngất ngưởng chỉ nhờ thái độ làm việc quá nghiêm túc và cầu toàn.

Làm việc cực kỳ có tâm, đó là ấn tượng lớn nhất Meng Fei nang đến cho bất cứ ai lần đầu tiên gặp anh.

Tác phong chuyên nghiệp chưa từng thấy đã mang đến cho chàng thanh niên này sự nổi tiếng, dẫn đến cơ hội kiếm công việc mới với mức lương hơn 30.000 USD/năm (khoảng hơn 600 triệu đồng) ở một công ty công nghệ tại Bắc Kinh.

Meng Fei bắt đầu nhận tình nguyện lau chùi sàn đấu ở một sân bóng rổ ở Thâm Quyến năm 2013, khi anh 24 tuổi.

Nhan vien lau san ‘gay sot’ vi lam viec qua co tam
Hình ảnh Meng Fei "lăn xả" với công việc gây sốt cộng đồng.

Nhiệm vụ chính của anh là lau sàn thật sạch và khô ráo, đảm bảo cho các trận đấu diễn ra tốt đẹp. Bất cứ khi nào có vận động viên bị té, thấm ướt mồ hôi trên sàn thì Meng Fei phải lao thật nhanh đến đó xử lý chỗ trơn trên sàn ngay lập tức.

Chàng trai trẻ cho biết: “Tôi lau kỹ hết mức có thể và rồi chạy thật nhanh. Đây là công việc hoàn toàn dùng sức”.

Ống kính máy ảnh vô tình chụp được những hình ảnh làm việc cực kỳ nghiêm túc của Meng Fei và những bức ảnh ấy đã chinh phục trái tim của cộng đồng mạng.

Meng Fei chia sẻ: “Mỗi lúc bước vào sân, tôi phải chỉnh lại trang phục sao cho thật gọn gàng, vuốt gel tóc và chà bóng giày của mình nữa”.

Nhan vien lau san ‘gay sot’ vi lam viec qua co tam
Một khi xác định được mục tiêu là vết trơn mồ hôi của các vận động viên, Meng Fei lao thẳng ra sân xử lý gọn gàng.

Tháng 12/2016, một đoạn clip quay hình ảnh Meng Fei “lăn xả” trên sân với hai chiếc khăn lau sàn đã xuất hiện trên màn ảnh truyền hình CCTV. Khoảnh khắc ấy, Meng Fei chính thức trở thành gương mặt được nhiều người tìm kiếm.

Cộng đồng mạng ca ngợi thái độ làm việc siêng năng, cầu toàn của Meng Fei. Một công việc khá đơn giản nhưng qua tay Meng Fei, nó lại trở nên vô cùng đặc biệt.

Đội bóng rổ Marco Polo Thâm Quyến thuộc Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc đã “chấm” Meng Fei vào một chân phục vụ cho đội bóng. Nhiều đội bóng sau đó bắt đầu để mắt đến Meng Fei.

Cơ hội lớn đến với anh khi anh được chọn là người lau sàn cho một số đội tại Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc  CBA năm ngoái.

Cho rằng đây là cơ hội đặc biệt quan trọng trong đời, anh đã buộc bản thân thức dậy sớm, chạy bộ 10km mỗi buổi sáng để cơ thể quen với việc chạy nhanh xử lý tình huống sàn nhà thi đấu trơn trượt.

Nhan vien lau san ‘gay sot’ vi lam viec qua co tam
Từ anh chàng lau sàn học vấn thấp, Meng Fei đã tìm được công việc mức lương cao nhờ thái độ làm việc quá có tâm.

Chính thái độ cầu toàn của Meng Fei khiến anh tiếp tục nổi tiếng hơn. Giữa năm ngoái, một công ty công nghệ đặt trụ sở ở Bắc Kinh đã mời anh về làm vị trí trợ lý quản lý với mức lương mỗi năm 31.500 USD.

Họ nhìn vào thái độ làm việc của anh để mời anh làm việc mà không quan tâm anh vẫn chưa tốt nghiệp bậc học phổ thông.

Trước khi tham gia phỏng vấn vị trí trên, Meng Fei dành hàng giờ đồng hồ xem các đoạn clip ghi lại cảnh phỏng vấn để học cách trả lời tốt nhất.

Bản thân Meng Fei vẫn còn một ước mơ lớn lao là một ngày nào đó, anh có thể làm công việc lau sàn ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Phương châm sống của Meng Fei là không ngừng tạo cơ hội cho mình và cơ hội ngày mai đến từ những nỗ lực hôm nay.

Anh Thông (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI