Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc cung cấp wifi tốc độ 50 Mbps

19/01/2016 - 09:12

PNO - Dân TQ đang xôn xao về việc nhà vệ sinh được cung cấp wifi tốc độ 50 Mbps, gấp 100 lần so với mạng internet mà họ đang sử dụng tại nhà.

Một nhà vệ sinh công cộng ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã cung cấp cho người sử dụng 50 Mbps wifi miễn phí, nó có tốc độ cao hơn rất nhiều lần so với mạng wifi mà người dân địa phương đang sử dụng tại nhà.

Nha ve sinh cong cong o Trung Quoc cung cap wifi toc do 50 Mbps
Nhà vệ sinh cao cấp của Trung Quốc được cung cấp đầy đủ tiện nghi.

Đây là nhà vệ sinh đầu tiên trong 25 nhà vệ sinh cao cấp thí điểm dịch vụ này nằm trong dự án xây dựng của chính phủ tại Trùng Khánh vào năm 2016.

Ngoài cung cấp wifi, các nhà vệ sinh này cũng được cung cấp thêm cổng chờ sạc điện thoại, tủ lạnh, lò vi sóng và nước hoa quả. Ngoài ra, còn hỗ trợ thêm một số dụng cụ sơ cấp cứu y tế.

Nha ve sinh cong cong o Trung Quoc cung cap wifi toc do 50 Mbps
Cổng chờ sạc điện thoại được lắp đặt tại nhà vệ sinh cao cấp này.

Trả lời phóng viên của tờ Trùng Khánh Evening News, một quan chức địa phương cho biết: "Nguồn điện được cung cấp cho toàn bộ nhà vệ sinh cao cấp này được sử dụng bằng năng lượng mặt trời. Kết quả thử nghiệm cho thấy, các tấm pin mặt trời sẽ cho phép tiết kiệm 2.460 nhân dân tệ mỗi năm".

Những năm gần đây, Trung Quốc bắt đầu tung tiền để đầu tư cho các nhà vệ sinh công cộng cao cấp để thay thế cho những nhà vệ sinh đã cũ, cáu bẩn, hôi hám.

Một vài tháng trước, Bắc Kinh đã giới thiệu đến người dân nhà vệ sinh tầm nhìn tương lai mang tên "Không gian thứ 5".

Trúc Minh (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI