Người thủy thủ khiếm thị hoàn thành chuyến đi 14.000 km băng qua Thái Bình Dương

20/04/2019 - 18:39

PNO - Thứ Bảy 20/4, lần đầu tiên một thủy thủ khiếm thị hoàn thành chuyến đi không ngừng nghỉ kéo dài gần hai tháng, băng qua Thái Bình Dương, từ San Diego đến tỉnh Fukushima.

Với sự giúp đỡ từ một chuyên gia hàng hải, thủy thủ Mitsuhiro Iwamoto, 52 tuổi người Nhật Bản đã vượt qua chặng đường 14.000 km trong lần thử sức thứ hai.

Tại chuyến hải trình đầu tiên, thuyền của anh đâm phải một con cá voi và chìm.

Iwamoto nói: "Tôi không từ bỏ và tôi đã biến giấc mơ thành hiện thực. Lúc này, tôi thấy mình là người hạnh phúc nhất trên Trái Đất".

Nguoi thuy thu khiem thi hoan thanh chuyen di 14.000 km bang qua Thai Binh Duong
Thủy thủ Nhật Bản, Mitsuhiro Iwamoto và người bạn hoa tiêu Doug Smith vui mừng khi cập cảng tại Iwaki, tỉnh Fukushima.

Iwamoto, xuất thân từ tỉnh Kumamoto hiện đang sống ở San Diego (Mỹ), đã rời khỏi nơi đây vào ngày 24/2 trên chiếc thuyền Dream Weaver dài 12 m của anh cùng với hoa tiêu Doug Smith.

Kể từ nỗ lực đầu tiên của mình, Iwamoto thường xuyên tham gia vào các cuộc đua ba môn phối hợp để làm quen với việc bơi trên biển và để vượt qua chấn thương tâm lý vào năm 2013, khi con thuyền của anh chìm xuống Thái Bình Dương.

Lần đó, anh bắt đầu chuyến hành trình từ một quận phía đông bắc Nhật Bản và nhắm đến điểm kết thúc ở San Diego, cùng với một hoa tiêu Nhật Bản. Tuy vậy, con thuyền đã chìm sau năm ngày rời cảng Fukushima và hai người được lực lượng phòng vệ Nhật Bản giải cứu.

Iwamoto viết trên trang web cá nhân: "Chúng tôi thực hiện chuyến đi này không chỉ vì thành tích cá nhân, mà còn muốn gửi một thông điệp rằng mọi thứ đều có thể khi mọi người hợp tác cùng nhau".

Iwamoto mất thị lực ở tuổi 16. Anh và Smith quyết định thực hiện hành trình nhằm quyên góp tiền từ thiện cho những nỗ lực ngăn ngừa các căn bệnh gây mù lòa.

Tấn Vĩ (Theo Japan Today) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI