Người phụ nữ giàu nhất nước Nga tử nạn trong tai nạn máy bay ở Đức

01/04/2019 - 07:57

PNO - Natalia Fileva, đồng sở hữu hãng hàng không tư nhân S7, một trong những phụ nữ giàu nhất nước Nga đã tử nạn khi chiếc máy bay nhỏ chở bà rơi gần thành phố Frankfurt, Đức.

Nguoi phu nu giau nhat nuoc Nga tu nan trong tai nan may bay o Duc
Mảnh vỡ cháy đen của chiếc máy bay nhỏ chở bà Natalia Fileva trên cánh đồng gần một sân bay nhỏ ở thị trấn Egelsbach gần thành phố Frankfurt - Ảnh: AP

Cơ quan điều hành hàng không Nga hôm 31/3 xác nhận bà Fileva, 55 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Đức.

Bà Fileva đi trên chiếc máy bay một động cơ Epic LT, chiếc máy bay nhỏ chỉ có 6 chỗ ngồi. Máy bay của bà bị rơi lúc gần 3g30 chiều Chủ nhật (31/3) và bốc cháy trên một cánh đồng khi đang bay đến gần một sân bay nhỏ ở thị trấn Egelsbach tây nam nước Đức.

Cảnh sát Đức cho biết trên máy bay có 3 người, bao gồm cả viên phi công người Pháp. Nhà chức trách địa phương nói rằng hai hành khách được tin là công dân Nga, nhưng việc nhận diện họ sẽ còn phải tiếp tục điều tra.

Cơ quan hàng không Đức đang tiến hành điều tra nguyên nhân rơi máy bay. Hiện trường vụ máy bay rơi ở thị trấn Egelsbach chỉ cách thành phố Frankfurt gần 10km về phía nam.

Theo trang mạng doanh nghiệp Forbes.ru, tài sản của bà Fileva ước tính là 600 triệu USD.

Thông cáo của hãng hàng không Group S7 nêu rõ: “Hãng gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc đến gia đình và người thân của bà Fileva, kỷ niệm về bà như một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và đầy cảm thông và một con người tuyệt vời sẽ mãi mãi sống trong trái tim của tất cả các nhân viên Group S7. Đây là một mất mát không gì bù đắp nổi”.

Hãng hàng không Group S7 có trụ sở tại sân bay Domodedovo của Moscow và nằm trong thành phần của Liên minh Oneworld, hãng có máy bay bay đến 150 điểm đến ở 35 quốc gia.

Tai nạn máy bay của bà Fileva cũng kéo theo những cái chết khác ở Đức.

Hãng thông tấn Đức DPA dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết hôm Chủ nhật có hai người chết và 3 người khác bị thương nặng khi xe cảnh sát hụ còi và nháy đèn chạy đến hiện trường máy bay rơi đã đâm trực diện vào một chiếc xe hơi khác cách nơi máy bay rơi vài km.

DPA cho biết 3 nhân viên cảnh sát bị thương và hai người trong xe đối diện thiệt mạng.

Thanh Vân (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI