Người phụ nữ chi hàng triệu USD để biến đời mình thành màu hồng

01/08/2018 - 13:00

PNO - Kitten Kay Sera thật sự muốn biến đời cô thành màu hồng, đúng theo nghĩa đen của từ này. “Cung điện Pepto” của Kitten Kay Sera mới chỉ là một phần nhỏ mục tiêu ấy.

Cô ấy đang khó chịu lắm. Mặc màu hồng từ đầu đến chân – mũ lưỡi trai, áo nỉ, quần soóc, quần tất chạy bộ, và dây lụa trên đôi Converse – cô cố xoay trở cái tui đeo bụng, cũng màu hồng, tìm mọi cách giấu cái đai màu đen của nó đi. “Cái dây này làm tôi phát điên”, cô lẩm bẩm.

Nguoi phu nu chi hang trieu USD de bien doi minh thanh mau hong
Kitten Kay Sera là một người đơn sắc – người sống cả cuộc đời chỉ với một màu duy nhất. Ảnh: Ảnh: Juco Photography

Rồi như phát kiến ra điều gì, cô kéo vạt áo nỉ phủ lên phần đai. “Đó!”, cô thốt lên và nháy mắt. “Hồng tươi luôn”. Đối với Con người Hồng nhất quả đất này, mặc màu hồng không phải chỉ là để chụp một bộ ảnh, hay một lúc, một ngày. Cô tự gọi mình là “con tắc kè đơn sắc”, chỉ sống với một màu duy nhất, và toàn tâm toàn ý với nó: Cô sắp bước sang tuổi 38, cũng là từng ấy thời gian chỉ dùng những thứ màu hồng – từ tủ quần áo đến tủ lạnh cho đến nắp bồn cầu.

“Tôi chưa từng một lần mạo hiểm sang màu khác”, cô nói. “Có trả một triệu USD tôi cũng không thèm một màu nào khác. Tôi trung thành như thế đấy”.

Nhân tiện, đây không phải trò ném tiền qua cửa sổ đâu. Sống đơn sắc không phải chuyện kỳ quái mà Kitten tự chiều chuộng bản thân – nghề của cô chính là không để mắt đến một màu sắc nào khác. Cô kiếm tiền nhờ vào lượng người theo dõi tăng không ngừng trên mạng xã hội và tinh thần cởi mở sẵn sàng thỏa mãn sự tò mò vô độ của công chúng về cuộc sống của mình.

Nguoi phu nu chi hang trieu USD de bien doi minh thanh mau hong
Kitten sơn tường nhà màu hồng, và đặt riêng tủ lạnh và bồn tắm màu hồng. Ảnh: Juco Photography

Kitten gần đây đã lên tivi trong chương trình Amazing Interiors (Nội thất tuyệt diệu) chuyên về trang trí nhà cửa trên Netflix; quay một tập phim cho series có tên Obsessed (Ám ánh) của Yahoo; và chuẩn bị cho một dự án ở London mà cô đùa là “Nữ hoàng Hồng cần gặp Nữ hoàng Anh”.

Ngay cả căn hộ nhỏ ở khu Tây Hollywood của mình Kitten cũng biến thành một cung điện màu hồng. “Chỗ này sẽ trở thành một điểm nhấn!”, Kitten cười tươi khi nói.

Cách đây 18 năm, chỉ vài tuần sau khi chuyển đến căn hộ này, cô đã sơn tất cả tường thành màu hồng, rồi dần dần, từ thảm, ổ điện, đến máy báo cháy, tủ lạnh và bồn tắm đều được cô biến thành màu sắc yêu thích. Các sản phẩm vệ sinh mà Kitten dùng cũng màu hồng. Trên các mặt bàn là những chiếc bánh gato màu hồng, điện thoại sơn hồng, tóc giả màu kẹo bông.

Vài chỗ hiếm hoi mà Kitten không thể biến thành màu hồng là trần nhà màu bỏng ngô vì chủ nhà không cho phép động vào, và giấy vệ sinh. Thực ra vẫn có 3 cuộn giấy vệ sinh màu hồng ở trong phòng tắm, nhưng cô không dùng, vì chúng khó tìm mua lắm, nên cứ để đó thôi. Mấy cuộn giấy này cô mua qua eBay: “Mùi ghê lắm, nhưng có sao đâu? Hồng là được!”. Tất cả những thứ đó, bao gồm cả cái máy chạy bộ mới cứng, Kitten áng chừng đã phải chi hàng triệu USD cho giấc mơ màu hồng của mình.

Trước khi có thể kiếm tiền từ phong cách hồng của mình, Kitten đã phải lau nhà cho người ta để mua được một cái ghế trên Craigslist. Ảnh: Juco Photography

“Lấy đâu ra mà chỉ 50 sắc thái hồng. Tôi có cả triệu sắc thái hồng luôn ý”, cô nói. “Màu hồng là cả thế giới của tôi. Hồng là màu của lòng trắc ẩn – nó mạnh mẽ, phóng khoáng, mềm mại, khêu gợi, nữ tính, mọi thứ. Nó là tất cả. Chả có màu nào khác tôi thấy được như thế cả”.

Và cô mở công ty cũng tên là Màu hồng, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan đến màu hồng, nhất là những yêu cầu gấp gáp kiểu như quan tài hoặc đồ điện tử cỡ lớn. Suốt một năm rưỡi qua, Meg Gill – người thừa nhận là cũng chẳng thích màu hồng đến thế, thậm chí tóc của cô còn màu tím – đã làm trợ lý sát cánh bên Kitten, tìm cách kiếm ra những thứ khó kiếm nhất và biến bất cứ cái gì cần thành màu hồng. Chính tay cô đã sơn hồng một cái quan tài.

Cũng có khoảng 7 cái ốp lưng điện thoại màu hồng đủ kiểu xếp hàng trên bàn uống nước. “Chả phải rất là sành điệu sao?”, Kitten cười toét miệng nói.

Dù tự gọi mình là người “đơn sắc”, Kitten là có tính sách rất đa sắc. Cô là người ấm áp, đáng tin cậy, hăng hái và vui tươi, luôn chân luôn tay xoay sở đến chóng mặt. Nhưng không phải lúc nào cô cũng huyên náo như thế. Đã có thời cô khó khăn, đói kém đến nỗi để mua được một cái ghế hồng trên Craigslist, cô đã nhận lời lau nhà cả năm cho người bán.

Nguoi phu nu chi hang trieu USD de bien doi minh thanh mau hong
Máy chạy bộ là một trong những món đồ mới nhất bổ sung vào bộ sưu tập màu hồng của Kitten. Ảnh: Juco Photography

Nhớ lại những ngày đó, cô không khỏi rưng rưng: “Phải cố làm việc và không ngừng theo đuổi mục tiêu của mình thôi, tôi chả có gì mà không dám làm”. Sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ ở Texas, Kitten từng mơ trở thành một ngôi sao nhạc pop. Cái ngày màu hồng đến với cuộc đời cô là vào ngày sinh nhật năm 1980, khi đôi giày tennis và cái áo nỉ màu hồng cô mặc hôm đó khiến cô có cảm giác đặc biệt.

“Chúng chẳng có gì đáng kể, cũng chẳng phải thời trang cao cấp, nhưng tôi cảm thấy rất vui”, cô nhớ lại. “Như thể màu hồng đã chọn tôi. Tôi thấy thật ổn, và tôi nghĩ ‘đây chính là điều mình yêu thích. Tôi yêu thích cảm giác của mình lúc đó’”.

Kể từ đó, cô bỏ ra khỏi tủ quần áo tất cả những gì không đúng chuẩn – và 4 bà chị gái của cô là những người hưởng lợi – và trổ tài tháo vát bằng cách nhuộm hồng mọi thứ có thể, ví dụ đôi giày Doc Martens màu trắng.

“Họ khoái lắm, nhưng lúc đó họ nghĩ tôi chỉ thích nhất thời. Nhưng đến năm thứ năm thì họ biết đó là phong cách của tôi. Tôi là một kẻ cuồng màu hồng”, Kitten kể lại. Và một cá tính như thế thì không thể ở Texas mãi. Vào thời điểm chuyển giao hai thiên niên kỷ, Kitten bán chiếc xe cổ điển màu hồng của mình để lấy tiền chuyển đến Hollywood. Mục đích ban đầu của cô là ca hát, nhưng cô nhanh chóng bắt nhịp với ngành quảng cáo và truyền hình nhờ ngoại hình "không đụng hàng".

Nguoi phu nu chi hang trieu USD de bien doi minh thanh mau hong
Kitten có một chiếc xe Volkswagen thửa riêng màu hồng. Ảnh: Juco Photography

Sau đó cô đổi tên - Kitten là biệt hiệu ngày bé, còn Kay Sera là viết chệch đi tên bài hát “Que Sera Sera” của danh ca Doris Day, và cuối cùng mạng xã hội cũng tìm ra cô.

Đến năm 2013, cô đã kiếm được được rất nhiều hợp đồng quảng cáo trên truyền hình và Instagram, nơi cô có hơn 81.000 người theo dõi. Cô cũng cho các ngôi sao thuê căn hộ của mình để chụp ảnh. Cô viết cả sách thiếu nhi, về một chú chó biến thành màu hồng, và tham gia chương trình America’s Got Talent năm 2017.

Được cái là Kitten không khó tính lắm khi thế giới xung quanh không được hồng như cô. Khi đi du lịch, cô tự mang theo chăn gối, và lấy những thứ đồ màu hồng trong vali ra để tô điểm cho phòng khách sạn thêm phần sáng sủa.

Và nếu cô yêu ai thì người đó cũng phải thích màu hồng. “Tôi từng hẹn hò với một anh chàng. Chúng tôi đi chơi và đến nửa cuộc hẹn thì tôi hỏi ‘Anh nghĩ thế nào?’, vì bình thường người ta sẽ bình phẩm ngay. Anh chàng nói ‘Ồ, em mặc màu hồng à? Anh thấy toàn màu xám, anh mù màu mà’”, cô cười khúc khích khi nhớ lại. “Tôi cần một người coi trọng màu hồng và hiểu nó tuyệt diệu thế nào. Thế là tôi cho anh chàng này đi... tàu suốt”.

Mục tiêu tối thượng của Kitten lúc này là sản xuất một bộ phim tài liệu về bản thân mình và một số “con tắc kè đơn sắc” khác trên thế giới, cũng như viết tự truyện, dự định đặt tên là Cuộc đời lớn màu hồng của tôi. “Không phải ai cũng thích những gì tôi làm hay con người tôi, nhưng tôi nghĩ chỉ cần sống thật với bản thân và hạnh phúc với cuộc sống được là chính mình, những chuyện khác không quan trọng”, Kitten nói.

“Sẽ có lúc người ta chối bỏ bạn vì bạn tỏa sáng quá rực rỡ đối với họ. Nhưng kệ họ, tôi là một cỗ máy tỏa sáng”, Kitten kết luận.

Kitten Kay Sera trình bày bài hát "La vie en rose".

Đại An (Theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI