‘Người hùng’ công nhân cứu hai đứa trẻ từ tòa nhà cháy

15/07/2019 - 12:00

PNO - Cuối tuần trước, khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Albuquerque tiểu bang New Mexico (Mỹ), hai đứa trẻ - một mới 2 tháng tuổi và một mới biết đi – đã được một công nhân xây dựng dũng cảm cứu sống.

“Người hùng” là công nhân xây dựng Mason Fierro. Trả lời kênh truyền hình địa phương KOAT-TV ,  Fierro nói rằng anh và những công nhân khác khi đó đang lắp mái tòa nhà bên cạnh tòa nhà bị cháy.

‘Nguoi hung’ cong nhan cuu hai dua tre tu toa nha chay
Hình ảnh trích từ video cho thấy Fierro đỡ được một em bé từ căn hộ tầng hai khi tòa nhà bị cháy

Fierro nói với KOAT-TV, anh thấy một người đàn ông ôm trong tay hai đứa trẻ la hét từ một cửa sổ trên tầng hai tổ hợp căn hộ đang cháy. Cả đội xây dựng mang thang đến khi Fierro nói người đàn ông thả con mình xuống để anh đỡ.

Người đàn ông thả bé gái 2 tháng tuổi xuống trước, Fierro đỡ gọn bé gái trong tay. Sau đó, anh cùng nhóm công nhân cứu cháu bé thứ hai, một cậu bé 2-3 tuổi, và cuối cùng đưa người cha xuống đất an toàn.

Trung úy Tom Ruiz, người phát ngôn Sở cứu hộ cứu hỏa Albuquerque nói với báo giới rằng vụ hỏa hoạn đã khiến 3 người khác bị thương, hai đứa trẻ được gia đình đưa đến bệnh viện và một người bị ngạt khói được chở đi bằng xe cấp cứu, “cả 3 người đều trong tình trạng ổn định”, Ruiz cho biết.

Sở cứu hỏa cũng cho biết căn tòa nhà bị hư hại nặng và nguyên nhân cháy đang được điều tra.

Đặc biệt, trung úy Ruiz rất khen ngợi Fierro và nhóm công nhân đã hành động mau lẹ, dù chỉ trong vòng 5 phút xe cứu hỏa đã đến hiện trường tòa nhà bị cháy. Tuy nhiên, Fierro nói rằng một mình anh không thể làm được điều đó nếu không có sự giúp đỡ của các thành viên còn lại.

Sở cứu hỏa nói rằng những đứa trẻ được cứu sống nhờ nhóm công nhân xây dựng phản ứng nhanh và chính xác. Vị đại diện của sở cũng cho biết Sở cứu hỏa không khuyến khích người dân cứu hộ khi không có các thiết bị chuyên dùng.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI