Người hùng ẩn danh trong vụ xả súng ở New Zealand

16/03/2019 - 11:11

PNO - Một nhân chứng kể lại con số thương vong có thể đã tăng hơn nhiều nếu không có sự can thiệp của một người hùng ẩn danh.

Nguoi hung an danh trong vu xa sung o New Zealand
Nhiều nạn nhân trong vụ xả súng vẫn chưa được xác định danh tính.

Trong khi Brenton Tarrant đang cuồng nộ xả súng vào những nạn nhân vô tội tại thánh đường Hồi giáo ở Christchurch thì người hùng xuất hiện. Anh này nhanh chóng giật được súng của Tarrat và khiến tên này hoảng hốt, giật mình bỏ chạy.

Nân chứng Syed Mazharuddin có mặt tại hiện trường kể lại, người này là một nhân viên làm việc tại thánh đường. Danh tính anh này hiện vẫn chưa được xác nhận.

Hành động dũng cảm của Tarrant đã giúp ngăn chặn, không cho những cái chết tương tâm diễn ra thêm. Quyết định xông vào tước súng của kẻ khủng bố đồng nghĩa với việc người hùng này chấp nhận đánh đổi sinh mạng của mình, cứu sống nhiều người khác.

Anh Syed Mazharuddin là người may mắn sống sót sau vụ xả súng vẫn còn chưa hoàng hồn. Lời kể của anh ngắt quãng nhưng đủ khiến mọi người hình dung cảnh tượng hỗn loạn, kinh hoàng lúc ấy như thế nào. Syed Mazharuddin đang cầu nguyện ở thánh đường Hồi giáo Linwood với khoảng 60-70 người thì bất ngờ nghe tiếng súng nổ.

Anh nghe được tiếng mọi người la hét thất thanh và cố tìm chỗ trú án toàn. Trong khi đó Tarrant từ từ tiến vào hành lang dẫn vào nơi mọi người đang tụ tập. Syed Mazharuddin chứng kiến cảnh tượng ám ảnh khi một phụ nữ hét lên “Giúp với! Giúp với!” thì bị Tarrant chĩa thẳng súng vào mặt và bóp cò.

Ngay lúc đó, anh chàng thường xuyên chăm sóc công việc ở thánh đường, hỗ trợ mọi người tìm chỗ đậu xe và những công việc vặt xuất hiện. Anh nhanh chóng chớp lấy cơ hội, tranh thủ khoảnh khắc khuất tầm mắt của Tarrant để tấn công, giật lấy súng từ tay hắn.

Tarrant giật mình và bỏ chạy, người đàn ông dũng cảm tiếp tục đuổi theo nhưng không kịp. Tarrant lên xe rời khỏi hiện trường và sau đó bị cảnh sát bắt sống.

Nguoi hung an danh trong vu xa sung o New Zealand
Brenton Tarrant có mặt tại tòa án Christchurch sáng 16/3.

Nhân chứng thứ hai là anh Faisal Sayed (sống ở New Zealand 10 năm) kể với kênh NDTV rằng anh chàng người hùng đã nhanh trí đi rón rén phía sau Tarrant và bình tĩnh ập vào khiến Tarrant không kịp trở tay.

Anh Faisal Sayed nói: “Nếu chuyện ấy không xảy ra, sẽ có thêm rất nhiều người chết và có thể tôi không có mặt ở đây lúc này. Xin ngã mũ cảm kích tinh thần dũng cảm của anh ấy. Tôi sẽ tìm ra và nói lời cảm ơn, thể hiện lòng kính trọng của tôi dành cho anh”.

Một người bạn của Faisal Sayed đã chết trong vụ xả súng và một số người bạn khác của anh hiện đã được chuyển đến bệnh viện.

Anh Thông (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI