Người đàn ông hoàn hảo và tình yêu cứu rỗi người mẹ 4 con vật lộn với ung thư

31/08/2018 - 10:01

PNO - Ở thời điểm đau đớn tột cùng khi đối mặt với kết quả xét nghiệm chẩn đoán ung thư, Emma Campbell chia tay người bạn đời, cùng 4 con thơ vượt nghịch cảnh. Nhưng điều kỳ diệu đã xuất hiện.

Tháng ngày tăm tối 

Nguoi dan ong hoan hao va tinh yeu cuu roi nguoi me 4 con vat lon voi ung thu
Bố của những đứa trẻ đã bỏ Emma ra đi khiến những tháng ngày cô đối diện vô cùng tối tăm, tuyệt vọng.

Ngã rẽ cuộc đời của Emma Campbell được ghi dấu bằng kỷ niệm đau đớn tưởng chừng nhấn chìm cô xuống vực sâu tăm tối, khi biết mình mắc ung thư vú cùng thái độ lạnh lùng đến khó tin cùng người đàn ông gắn bó bảy năm trời.

Đúng sáu tháng sau khi phát hiện khối u đầu tiên cộm lên ở ngực, Emma mới lấy hết can đảm hẹn bác sĩ tiến hành kiểm tra. Cũng chính ngày hôm đó, Marc - bố của bốn đứa trẻ bỏ ra đi.

Sau khi Emma và Marc chào đón con đầu lòng năm 2003, họ luôn mong muốn có thêm con nhưng không thể. Mối quan hệ của cả hai bắt đầu có trục trặc, căng thẳng. Dù cả Emma và Marc đều sốt ruột chuyện con cái, nhưng họ dần cảm nhận những tổn thương, đổ vỡ trong mối quan hệ này.

Emma quyết định tiến hành thụ tinh nhân tạo và kết quả cô sinh ba. Tưởng chừng họ vui mừng chào đón ba đứa trẻ, nhưng không, kết quả ngoài dự kiến khiến họ bất ngờ và mối quan hệ càng trở nên bức bối. Bởi khi đó, họ cảm thấy áp lực, trách nhiệm cũng như mâu thuẫn đã vượt quá khả năng kiểm soát.

Emma thấy kiệt sức, cô chẳng còn năng lượng để cãi vã với Marc. Khi mọi thứ biến chuyển tồi tệ đến mức cả hai không thể chấp nhận được, Marc quyết định ra đi, đúng thời điểm Emma phải gồng mình chống chọi với bệnh tật.

Từng có ngày Emma để mặc cho bản thân suy sụp và gục ngã vì cô cảm thấy cuộc đời quá bế tắc. Emma vẫn còn trong thời gian thai sản nên thu nhập cũng chẳng nhiều nhặn gì còn Marc vẫn đang rong ruổi đâu đó ở London để chạy việc hầu bàn.

May mắn Emma vẫn còn người bố ruột. Ông là người ở bên con gái để nghe kết qủa và tiến trình trị liệu. Mẹ và bố của Emma đã chia tay, thỉnh thoảng mẹ cô có ghé đến chăm sóc Emma và các cháu. Bố Emma và người bạn đời đang sống cùng ông sống gần nhà cô và cũng giúp cô nấu ăn, phụ trông những đứa trẻ khi cần. Dù được hỗ trợ nhưng trách nhiệm chăm con vẫn phải do Emma gánh vác.

Emma nhớ rõ những ngày tháng vô cùng vất vả, nhiều đêm chỉ chợp mắt được chốc lát, rồi lại phải loay hoay với cữ sữa đêm của các con. Có đêm Emma kiệt sức, bước đi lảo đảo chỉ vì tiếng khóc quấy của những đứa trẻ còn quá bé bỏng.

Rồi nghĩ đến con trai Jake, Emma không thể nén nỗi xúc động vì không biết phải nói với con thế nào về “cuộc chiến” mà cô đang đối mặt. Emma mua quyển sách “Khối u của mẹ” rồi đọc cho con trai nghe, để rồi hai tuần sau đó, cô trải qua đợt hóa trị.

Đối mặt với thực tại quá tàn nhẫn và khắc nghiệt, suốt sáu tháng điều trị, hầu như đêm nào Emma cũng đẫm nước mắt, cảm thấy sao cuộc sống quá khó khăn với cô và các con.

Điều kỳ diệu là có thật

Nguoi dan ong hoan hao va tinh yeu cuu roi nguoi me 4 con vat lon voi ung thu
"Người đàn ông trong mơ" cùng các con là hạnh phúc hiện tại của Emma.

Nhưng Emma không hoàn toàn đơn độc. Nhiều phụ huynh của bạn cùng lớp với Jake đã chủ động san sẻ công việc với Emma. Người thì phụ cô lau dọn nhà cửa, người giúp đưa cô đến bệnh viện, người dành thời gian đỡ đần chăm sóc bọn trẻ.

Có những người Emma chưa từng biết mặt, họ tranh thủ ghé qua nhà giúp cô trước khi cô trở về từ bệnh viện. Họ là bạn của những người bạn, và vòng tròn ngày càng được mở rộng, giúp Emma tin rằng cô phải cố gắng vượt qua bước ngoặt này vì cuộc sống này còn quá tươi đẹp.

Khoảng thời gian điều trị vất vả rồi cũng qua đi, Jake chuẩn bị lên cấp hai còn ba đứa trẻ chuẩn bị đi mẫu giáo, Emma bắt đầu quay trở lại công việc.

Nghĩ đến ngày tháng khủng hoảng đã qua, Emma không bao giờ ngăn được những giọt nước mắt xúc động. Thời điểm cô rơi vào khủng hoảng, cô đã được mọi người giúp đỡ. Tất cả đã gieo trong cô niềm tin vào sự kỳ diệu và khát vọng được sống.

Khi gần đến thời điểm “5 năm thần kỳ” chứng ung thư không tái phát, điều mà các bệnh nhân ung thư luôn mong đợi, Emma được người bạn thân Mel giới thiệu tham gia chương trình truyền hình “60 Minute Makeover” nổi tiếng ở Anh.

Đây là chương tình mời người lạ vào nhà thiết kế, trang trí và bày biện lại ngôi nhà của chủ nhân mà không có chủ nhà ở đó. Kết quả sẽ là món quà đặc biệt dành tặng chủ nhà.

Nguoi dan ong hoan hao va tinh yeu cuu roi nguoi me 4 con vat lon voi ung thu
Emma đã tìm được người đàn ông hoàn hảo theo cách mà cô chưa từng nghĩ đến.

Emma nhận lời mời tham gia của người bạn và xem đây là cách thay đổi không khí cho ngôi nhà của mình. Cô không ngờ đây là một trong những “mối lương duyên” quan trọng nhất đời mình, cho cô cơ hội gặp người đàn ông hoàn hảo mà cô chưa bao giờ dám mơ ước.

Emma nhận lại ngôi nhà hoàn toàn “lột xác” với từng chi tiết được chọn lựa, thay đổi tinh tế. Phòng của các con Emma cũng được “thay áo” mới, một cách chỉn chu và tỉ mỉ ngoài sức tưởng tượng.

Người đàn ông tỉ mẩn dành trọn tâm sức mang đến không gian mới mẻ cho mẹ con Emma chính là Dave. Ngày chương trình quay ngôi nhà Emma được phát sóng, Dave có nhắn tin chào Emma. Emma từng biết đến Dave khi anh xuất hiện trên truyền hình vài lần. Cô chỉ có ấn tượng về Dave rằng, đây là người đàn ông có tài, đơn giản chỉ có vậy.

Dòng tin nhắn chào hỏi đầu tiên từ Dave vài ngày sau đó trở thành chuỗi lời nhắn “bén lửa” từ cả hai. Cả Dave và Emma đều cảm nhận họ đã phải lòng nhau, bởi sự thấu hiểu, bắt nhịp thật tự nhiên, về những câu chuyện chẳng có hồi kết. Những tin nhắn sớm, tối họ dành cho nhau như là cách họ khẳng định tình cảm của cả hai.

“Anh sẽ không từ bỏ, sẽ chẳng đi đâu cả”

Nguoi dan ong hoan hao va tinh yeu cuu roi nguoi me 4 con vat lon voi ung thu
Lần thứ hai trong đời, Emma chống lại căn bệnh ung thư, nhưng cô mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì đã có Dave bên cạnh.

Ở thời điểm Emma cảm nhận một tương lai hạnh phúc, đầy tình yêu thương từ người đàn ông đang từng ngày chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mình thì cú sốc khác đổ ập xuống đầu cô. Chứng ung thư đã quay trở lại, lần này là ung thư da.

Các bác sĩ cảnh báo Emma về đợt hóa trị sắp tới, và sức khỏe của cô phải được đặt trong tình trạng theo dõi đặc biệt suốt đời.

Người mẹ đáng thương đau đớn đấu tranh với suy nghĩ: giữ lấy tình yêu hay từ bỏ. Cô nghĩ, “gánh nặng” với người phụ nữ có bốn đứa con đã là quá sức với Dave. Cô không muốn anh phải sống quãng đời còn lại với người phụ nữ suy kiệt dần vì ung thư.

Emma nhắn Dave: “Em cảm nhận được sự gắn kết giữa chúng ta nhưng anh không cần phải làm thế nữa và chúng ta thậm chí còn chưa gặp mặt nhau mà”. Tin nhắn gửi đi, Emma hồi hộp chờ tin nhắn trả lời của Dave.

Dave nhắn lại cho Emma: “Anh biết hôm nay là một ngày kinh khủng nhưng chúng ta gắn kết vì lý do phải thế thôi em ạ. Anh sẽ không từ bỏ, sẽ chẳng đi đâu cả. Anh ở đây, bên em”.

Ngay ngày hôm sau, họ hẹn gặp nhau. Bố Emma trông con giúp cô, còn cô và Dave đã có ngày hẹn hò không thể hoàn hảo hơn. Anh đưa cô đến căn nhà nhỏ ở Surrey, nơi anh sống cùng chú mèo Charlie, sau khi chia tay người vợ đầu.

Nơi này, Emma đã tựa đầu lên cánh tay và bờ vai rắn rỏi của Dave, tận hưởng cảm giác bình yên và hạnh phúc. Emma chia sẻ: “Cuộc đời có lúc thật tối tăm nhưng có lúc ánh sáng thật sự trở lại”.

Nguoi dan ong hoan hao va tinh yeu cuu roi nguoi me 4 con vat lon voi ung thu
Cuộc đời có lúc tối tăm, có lúc tươi sáng, và Dave chính là người thắp ánh sáng cho cuộc đời Emma.

Dave quyết định bán căn nhà anh đã ở và chuyển đến sống với Emma, cùng cô chăm sóc các con. Anh chẳng ngại bạn bè thắc mắc chuyện anh dũng cảm đón nhận, yêu thương và chăm sóc người phụ nữ "hai nách bốn con", lại đang phải điều trị ung thư. Chỉ Dave mới hiểu sức mạnh tình yêu trong anh lớn đến dường nào.

Chỉ trong một năm có Dave bên cạnh, Emma hồi phục ngoài sức tưởng tượng. Họ đã có một lễ cưới ấm áp, đơn giản và ý nghĩa, cũng là buổi lễ họ đăng ký kết hôn tại Văn phòng Đăng ký kết hôn Chelsea vào tháng 9/2016.

Các con của Emma đã chứng kiến ngày mẹ mình hạnh phúc, rạng ngời. Hai năm qua, Emma vẫn tiếp nhận điều trị bằng thuốc. Cô ngày một khỏe mạnh hơn, viên mãn hơn với đời sống hôn nhân cùng chồng và các con.

Emma đã cảm nhận được ý nghĩa thiêng liêng và hạnh phúc thật sự của cuộc sống gia đình. Cô đùa rằng có lẽ cô phải cảm ơn căn bệnh ung thư, vì đó không chỉ là biến cố  khiến cô đau khổ tột cùng, mà còn là bước ngoặt mang lại cho cô hạnh phúc viên mãn. Cuộc đời cô hoàn toàn thay đổi bởi những chuyển biến mà trước nay không ai có thể ngờ.

Thiên Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI