Người chồng thắng kiện nhân tình của vợ 750.000 USD

04/10/2019 - 18:05

PNO - Kevin Howard tưởng rằng sự vô tâm và bận rộn khiến cuộc hôn nhân 12 năm của anh tan vỡ. Nhưng khi biết vợ đã lừa dối mình để qua lại với một đồng nghiệp, Kevin quyết định kiện gã tình nhân kia ra tòa.

Theo truyền thông địa phương hôm 3/10, Kevin tỏ ra vui mừng khi thẩm phán ở bang Bắc Carolina (Mỹ) đồng ý rằng người đàn ông kia có lỗi khi gián tiếp dẫn đến thất bại trong cuộc hôn nhân của anh, và yêu cầu bị cáo bồi thường 750.000 USD.

Kevin Howard nói với đài truyền hình địa phương WITN: "Ban đầu cô ấy nói với tôi rằng cô ấy muốn ly hôn vì tôi làm việc quá nhiều, không có mặt ở đó khi cô ấy cần",

Nhưng một thám tử tư phát hiện ra vợ anh ta đã ngoại tình với một đồng nghiệp, người mà Kevin từng gặp trước đó. Kevin kể: "Anh ấy đến nhà và ăn tối với chúng tôi. Chúng tôi chia sẻ những câu chuyện và nói về cuộc sống cá nhân".

Tức giận, Kevin tìm đến tòa án, đệ đơn kiện trước một thẩm phán ở Greenville theo luật "xa lánh tình cảm" có từ những năm 1800, thời đại mà các bà vợ được coi là tài sản của chồng.

Nguoi chong thang kien nhan tinh cua vo 750.000 USD
Kevin Howard quyết định khởi kiện nhân tình của vợ ra tòa khi biết rằng cuộc hôn nhân đổ vỡ không phải lỗi tại anh.

Ngoài Bắc Carolina, luật chỉ còn hiệu lực ở năm tiểu bang khác bao gồm Hawaii, Mississippi, New Mexico, South Dakota và Utah. Theo đó, luật cho phép một thành viên trong cặp vợ chồng kiện một người khác mà họ tin là có "hành vi sai trái hoặc độc hại” dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ.

Kevin Howard nói với WITN: "Tôi nộp đơn vì cảm thấy rằng mọi người cần phải hiểu sự tôn nghiêm của hôn nhân là rất quan trọng, đặc biệt trong thời đại ngày nay khi mọi người đặt câu hỏi về đạo đức, trách nhiệm của những người khác".

Luật sư của nguyên đơn - Cindy Mills – tham gia ít nhất một vụ án tương tự tại tòa mỗi năm. Năm 2010, một trong những khách hàng của cô đã được trao 5,9 triệu USD trong tình huống tương tự.

Cùng năm đó, một tòa án ở Bắc Carolina cũng trao 9 triệu USD cho một người phụ nữ buộc tội người yêu của chồng mình phá vỡ cuộc hôn nhân 33 năm.

Theo công ty luật Vavonese có trụ sở tại New York, hơn 200 vụ kiện dựa trên "sự xa lánh tình cảm" được đệ trình hàng năm ở Bắc Carolina.

Ngọc Hạ (Theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI