New Delhi: Ô nhiễm không khí 'giảm một nửa'

10/11/2019 - 11:00

PNO - Các trường học vừa mở cửa trở lại ở thủ đô Ấn Độ, do mức độ không khí độc hại đã "giảm hơn một nửa" so với tuần trước.

Trước đó, hôm 3/11/209, Thủ hiến Arvid Kejriwal của Delhi đã công bố rằng tình trạng ô nhiễm không khí ở phía bắc đất nước và ở thủ đô Ấn Độ đã lên tới “mức không thể chịu nổi".
Theo một quan chức của Bộ Y tế Ấn Độ, lúc cao điểm vào tuần trước, các máy quan trắc chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi đã “không có đủ chữ số” để ghi lại chính xác mức độ ô nhiễm được gọi là "thảm họa" ấy.

New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Một cô gái Ấn Độ đeo khẩu trang, đứng chờ xe buýt giữa mịt mù khói bụi ở thủ đô New Delhi, ngày 4 tháng 11 năm 2019. Hình của Prakash Singh (AFP Photo). Hàng triệu người ở thủ đô của Ấn Độ đang tiếp tục chịu cảnh khó thở vì sương mù "bỏng mắt", các trường học bị tạm đóng cửa, tạm dừng các hoạt động xây dựng, và hạn chế xe hơi lưu thông trên đường phố
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Một cô cảnh sát đeo khẩu trang để hạn chế hít phải bụi khói ô nhiễm trong một buổi sáng đầy sương mù ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 4 tháng 11 năm 2019. Hình của Danish Siddiqui (Reuters). Hôm thứ hai 4/11. nhà chức trách ở New Delhi đã trục xuất những chiếc xe mang bảng số kết thúc bằng số lẻ, để hạn chế khí thải làm tăng thêm không khí đã ô nhiễm tới mức nguy hiểm. 
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Người đi xe máy đeo khẩu trang để "tự cứu mình" khỏi ô nhiễm không khí - hình của Manish Swarupkhi, chụp ở một ngã tư tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 4 tháng 11 năm 2019 (AP Photo)
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Một người phụ nữ quét đường ở gần Cổng Ấn Độ, dưới bầu trời sương khói dầy đặc ở thủ đô New Delhi, hôm 29 tháng 10 năm 2019. Hình của Jewel Samad (AFP Photo)
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Dưới bầu trời ô nhiễm, một phụ nữ thực hiện các nghi thức nhân lễ hội Chhath Puja của đạo Hindu, ở ven con sông Yamuna phủ đầy bọt hóa học độc hại, tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Hình của Altaf Qadri, chụp ngày 2 tháng 11 năm 2019 (AP Photo). Nhà chức trách đang tìm cách xử lý lượng lớn bọt độc hại trôi nổi trên sông Yamuna, gây ra do các chất ô nhiễm công nghiệp làm tăng nồng độ amoniac trong nước sông. Chính quyền New Delhi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về ô nhiễm không khí gây hại cho sức khỏe vào thứ sáu 1/11/2019. Hiện nay, các trường học đã mở cửa trở lại ở thủ đô Ấn Độ, vì mức độ không khí độc hại đã "giảm hơn một nửa" kể từ tuần trước
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Một chiếc xe kéo chạy dọc theo một con đường trong điều kiện khói bụi dầy đặc ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 3 tháng 11 năm 2019. Ở cận ảnh là tấm bảng mang dòng chữ “Giữ sạch Delhi”. Hình của Sajjad Hussain (AFP Photo)
New Delhi: O nhiem khong khi 'giam mot nua'
Đàn chim bay ngang, khi mọi người đi lại gần dinh tổng thống trong một ngày sương mù độc hại che kín thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 1 tháng 11 năm 2019. Hình của Anushree Fadnavis (Reuters)

Nhựt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI