Nepal bị từ chối xây dựng 100 bệnh viện sau thảm họa động đất

13/10/2015 - 11:36

PNO - Tổ chức phi chính phủ BJS cho rằng, những yêu cầu phi lý từ phía Nepal sẽ gây nên gánh nặng tài chính không thể chấp nhận được.

Tổ chức nhân đạo Bhartiya Jain Sanghatna (BJS) ở Ấn Độ đã lập kế hoạch xây dựng 100 cơ sở y tế tại Nepal với mục đích hỗ trợ nước này sau thảm họa động đất. Bởi, thảm họa kinh hoàng này khiến hơn 32.000 người thương vong hồi 25/04 vừa qua.

Nepal bi tu choi xay dung 100 benh vien sau tham hoa dong dat
Thảm họa động đất kinh hoàng tại Nepal, hồi tháng 4 vừa qua, khiến hơn 32.000 người thương vong, hàng trăm nghìn người dân ở trong tình trạng không có nhà cửa.

Đáp lại sự nhiệt tình của BJS, chính phủ Nepal đưa ra hàng loạt yêu cầu vô lý không thể đáp ứng được như trang trí nội thất bằng đá granit đắt tiền, sàn lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch. Và tại mỗi cơ sở y tế cũng cần phải được trang bị hệ thống cấp điện chính sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống máy phát điện dự phòng,...

Nepal bi tu choi xay dung 100 benh vien sau tham hoa dong dat
Trước sự tàn phá của thảm họa động đất, tổ chức nhân đạo BJS tại Ấn Độ đã lên kế hoạch xây dựng hơn 100 cơ sở y tế tại Nepal.

Bên cạnh đó, chính phủ Nepal còn ép BJS phải tiến hành một cuộc tọa đàm tại những địa điểm họ muốn xây dựng cơ sở y tế.

BJS đã nhiều lần tổ chức thương lượng với chính phủ Nepal nhằm hạn chế tối đa các yêu cầu hoang phí nhưng không được chấp nhận.

Nepal bi tu choi xay dung 100 benh vien sau tham hoa dong dat
Tổ chức nhân đạo BJS cho biết, những yêu cầu vô lý từ chính phủ Nepal là không thể chấp nhận được.

Tổ chức phi chính phủ BJS cũng cho rằng, những yêu cầu phi lý từ phía Nepal sẽ gây nên gánh nặng tài chính không thể chấp nhận được.

Trước hành động "được voi đòi tiên" của Nepal, BJS buộc phải đưa ra thông báo từ bỏ kế hoạch xây dựng 100 cơ sở y tế tại đây.

Minh Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI