Năm thành phố ‘làm việc kiệt sức’ ở Mỹ có làm bạn bất ngờ?

11/08/2019 - 16:26

PNO - Theo kết quả nghiên cứu mới được Công ty công nghệ di động Kisi công bố, ở Mỹ có 5 thành phố “làm việc quá sức”, đó là Washington D.C., Houston (Texas), Atlanta (Georgia), Seattle (Washington) và Chicago (Illinois).

Nam thanh pho ‘lam viec kiet suc’ o My co lam ban bat ngo?
Mỹ có 5 thành phố “làm việc kiệt sức”, đó là Washington D.C., Houston, Atlanta, Seattle và Chicago

Báo cáo cũng điểm danh 3 thành phố “làm biếng” nhất, nơi người dân làm ít nghỉ nhiều, đó là San Diego (California), Sacramento (California) và Omaha (Nebraska).

Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận trên thông qua khảo sát số thời gian người ta dành cho công việc ở những thành phố đó, cụ thể là một tuần làm việc bao nhiêu giờ, thời gian đi từ nhà đến chỗ làm mất bao lâu, nghỉ lễ bao nhiêu ngày và được hưởng bao nhiêu tiền lương khi nghỉ phép.

Ở Washington D.C., người dân làm việc trung bình 43 giờ một tuần, nghỉ lễ 9 ngày và mỗi ngày đi làm mất 35 phút. Tuy nhiên, yếu tố chính hạ bậc thủ đô là hiện Washington D.C. không có ngày nghỉ phép được trả lương theo luật, mặc dù thành phố đã công bố kế hoạch nghỉ phép gia đình có lương bắt đầu từ năm 2020.

Trong khi đó, người dân San Diego làm việc khoảng 42 giờ một tuần, nghỉ 9 ngày và dành khoảng 26 phút để đi từ nhà đến chỗ làm. Nhưng theo luật California, thành phố áp dụng chính sách nghỉ phép gia đình có lương tốt hơn nhiều.

Dữ liệu của Kisi là một phần của chỉ số toàn diện xếp hạng 40 thành phố dựa trên cân bằng cuộc sống và công việc. Ngoài việc khảo sát xem mọi người dành bao nhiêu thời gian cho công việc của mình, các nhà nghiên cứu cũng xem xét khả năng tiếp cận các chương trình phúc lợi và chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ và người LGBTQ theo hiến định và chất lượng cuộc sống nói chung. Sau đó, các nhà nghiên cứu cộng chung tất cả những điểm số đó lại để đánh giá thành phố nào là nơi giải quyết tốt nhất cân bằng cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Theo nghiên cứu, San Diego (California), Portland (Oregon), San Francisco (California), Minneapolis (Minnesota) và Thành phố New York có sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống lành mạnh nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, ở tầm toàn cầu, các thành phố này còn thấp điểm hơn 16 thành phố khác, trong đó Helsinki (Phần Lan), Munich (Đức) và Oslo (Na Uy) là những nơi có sự cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu thành phố của bạn xếp hạng thấp về chỉ số, cũng đừng cảm thấy là bạn cần gói gém đồ đạc chuyển đi thành phố khác, vì Kisi không đưa ra danh sách tốt nhất để sống và làm việc mà chỉ nhấn mạnh nơi nào người cư dân sống dễ thở hơn.

Báo cáo của Kisi nhấn mạnh "với tỷ lệ kiệt sức do làm việc ngày càng tăng trên thế giới, việc tự chăm sóc và quản lý thời gian ngày càng được ưu tiên cao hơn” và nghiên cứu của họ được thực hiện nhằm mang lại nhận thức nhiều mặt về các thành phố và quốc gia có thể đóng góp cho hạnh phúc con người và sự nghiệp của cá nhân.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI