Nam sinh lớp 8 bị đình chỉ học vì xúc phạm BTS lên báo Hàn

09/11/2019 - 18:27

PNO - Đài truyền hình SBS Hàn Quốc đưa tin vụ việc nam học sinh Việt Nam phải công khai xin lỗi trước toàn trường vì lập fanpage anti BTS, nhiều khán giả xứ kim chi cho rằng hình thức xử phạt của nhà trường quá nặng.

Tranh cãi về vụ việc nam học sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM) bị nhà trường kỷ luật, phải đọc bản kiểm điểm và xin lỗi trước toàn trường vì lập trang fanpage anti nhóm nhạc BTS, sử dụng lời lẽ xúc phạm cá nhân chưa hết nóng tại Việt Nam thì ngày 8/11, trang tin SBS News, 1 trong 3 đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đã có bài viết: “Học sinh anti BTS bị đình chỉ học, đọc bản kiểm điểm trước trường”. Tác giả cũng đề cập đến những tranh luận liên quan hình thức xử phạt đối với nam sinh.

Nam sinh lop 8 bi dinh chi hoc vi xuc pham BTS len bao Han
Báo Hàn đưa tin nam sinh lớp 8 bị kỷ luật trước toàn trường vì xúc phạm BTS.

Dưới bài viết, khá đông khán giả xứ kim chi cho rằng mức phạt quá nghiêm khắc, đồng thời chỉ ra nhà trường không đúng khi để lộ thông tin cá nhân và hình ảnh của học sinh này lên mạng xã hội. Đặc biệt, nhấn mạnh không nên công khai danh tính của người bị xử phạt, phải tôn trọng quyền riêng tư.

Ở Hàn Quốc, dù là tội phạm thì khi đưa tin trên mặt báo hay các phương tiện truyền thông bắt buộc phải làm mờ hoặc che mặt trừ trường hợp chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép công khai.

Ngày 6/11, ông Nguyễn Ngọc Thụ, phó hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền cho biết: nhà trường kỷ luật nam sinh lớp 8, gửi clip em xin lỗi công khai trước toàn trường lên mạng xã hội để răn đe, giáo dục và bảo vệ em do lo sợ cộng đồng fan BTS sẽ gây khó dễ cho học sinh. Tuy nhiên, sau khi dư luận lên án và tranh cãi sôi nổi, ông thừa nhận bản thân đã làm sai, nóng vội và thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý khủng hoảng.

Chung Thu Hương (theo SBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI