Nam sinh 17 tuổi bị bắt vì đe dọa xả súng ở trường

22/10/2019 - 19:00

PNO - Cảnh sát tiểu bang New York (Mỹ) vừa bắt khẩn cấp một nam sinh 17 tuổi của Trường trung học thành phố Albany vì thiếu niên này dọa sẽ bắn súng tại trường.

Trước đó, nghi phạm được xác định là người đã đăng lên Facebook lời đe dọa nổ súng ở trường, hành động này dẫn điến việc cậu bị bắt với buộc tội đe dọa khủng bố.

Nam sinh 17 tuoi bi bat vi de doa xa sung o truong
Một nam sinh 17 tuổi bị bắt vì đe dọa nổ súng ở trường

Phát ngôn viên Sở cảnh sát Albany, Steven Smith, cho biết bài đăng trên Facebook đã lan truyền gây sốt tại địa phương và cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi cảnh báo về lời đe dọa này. Cảnh sát đáp lại bằng việc tăng cường lực lượng hiện diện tại Trường trung học Albany vào giờ học sinh đến trường ngày đầu tuần.

Cảnh sát cho biết phản ứng của nhiều học sinh cho thấy các em không hề tỏ ra sợ hãi. Trong khi đó, nhà trường đã tạm thời phong tỏa sáng thứ Hai sau khi có một cuộc gọi riêng, không liên quan đến lời đe dọa trên Facebook, cho biết có người mang súng xuất hiện gần trường.

Sau khi điều tra, cảnh sát xác định đó không phải là một tin đáng tin cậy và gỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài một giờ đối với trường. Tuy nhiên, cảnh sát tiếp tục được bố trí ở lại trường trong ngày.

Trên trang web của học khu thành phố Albany, Giám đốc Kaweeda G. Adams cho biết trước đó các nhân viên quản trị học khu và các đội an ninh đã làm việc suốt cả đêm Chủ nhật để điều tra lời đe dọa trên Facebook.

Giám đốc Adams nói "sự an toàn của học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường là điều quan trọng bậc nhất đối với học khu thành phố Albany, chúng tôi tiếp tục đảm bảo rằng các mối đe dọa, dù bất kỳ hình thức nào, cũng được báo cáo cho các cơ quan chức năng, và sau khi điều tra kỹ lưỡng được thông báo chính xác đến học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân viên nhà trường”.

Phát ngôn viên sở cảnh sát cho biết nghi phạm 17 tuổi – người chưa được tiết lộ danh tính – là học sinh một trường khác trong cùng học khu. Cảnh sát đã khám xét nhà riêng của nghi phạm hôm thứ Hai và tiếp tục khẩn trương điều tra vụ việc.

Cũng trong ngày thứ Hai, theo dự kiến nghi phạm sẽ bị phòng thanh thiếu niên Tòa hình sự thành phố Albany buộc tội. Chưa có thông tin về việc nghi phạm đã có luật sư hay không.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI