Mua vé số rồi bỏ quên, bà mẹ đơn thân trúng giải 700 triệu USD mà 'không hay biết'

06/11/2018 - 10:17

PNO - Một phụ nữ đơn thân tại bang Iowa, Mỹ, mua tờ vé số jackpot sau khi chuyển tới ngôi nhà mới. Bà thậm chí để rơi cả tờ vé số, và không hề biết là bà đã trúng giải hàng triệu USD.

Mua ve so roi bo quen, ba me don than trung giai 700 trieu USD ma 'khong hay biet'
Lerynne West nhận giải thưởng hàng triệu USD khi trúng số.

Bà Lerynne West, 51 tuổi, mua vé số ở quầy tạp hóa tại Casey, trong một thị trấn nhỏ ở bang Iowa, khi đang ăn pizza và uống cà phê với em gái. 

Lerynne nói rằng hôm đó là một ngày đặc biệt vì bà vừa "tậu" căn nhà mới và dọn tới đó sinh sống.

Bà nghĩ rằng đã để tờ vé số trong bóp, nhưng hóa ra, bà để rơi vé số trên sàn xe của em gái bà. Tấm vé số nằm đó suốt nhiều ngày.

Chỉ khi một người bạn nhắn tin hỏi thăm Lerynne có trúng số không, bà mới chợt nhớ ra là bà chưa dò kết quả. Lerynne lục tung bóp tiền nhưng không thấy tờ vé số đâu. Bà lập tức gọi cho em gái, và em gái của Lerynne tìm thấy tờ vé số bị rơi.

Lerynne nhìn vào tấm ảnh chụp tờ vé số mà em gái bà chụp cho, và so kết quả, bà bàng hoàng nhận ra là bà đã trúng số!

"Tôi nói với em gái là kiểm tra xe và tìm tấm vé số, rồi đến chỗ tôi ngay lập tức! Và đi chậm thôi" - Lerynne kể lại.

Giải jackpot Powerball trị giá 687 triệu USD ngày 27/10 chia cho hai tờ vé số, một là của bà Lerynne, và một vé số khác bán ra ở New York. Nhưng người trúng số ở New York đã không xuất hiện để nhận giải.

Lerynne có 2 phương án để nhận giải thưởng. Bà có thể lĩnh ngay 198,1 triệu USD tổng tiền thưởng sau thuế. Hoặc, bà có thể nhận 343,9 triệu USD được trả dần trong 29 năm. 

Cho tới nay, bà là người trúng số với mức tiền thưởng cao nhất tại bang Iowa.

Lerynne sinh ra và lớn lên ở bang Iowa. Bà làm việc trong ngành bảo hiểm và là mẹ đơn thân của ba con gái. Nay, bà có 6 đứa cháu. Bà kể, nếu có tiền, bà mua vé số hai lần mỗi tuần. Sau khi trúng số, bà nghỉ việc.

"Tôi biết tôi có trách nhiệm phải sử dụng số tiền này sao cho đúng, và cuộc đời tôi vĩnh viễn thay đổi từ đây" - Lerynne nói trong nước mắt.

"Tôi dự định sẽ đưa ra các quyết định chín chắn và đầy trách nhiệm khi chia sẻ cho bạn bè tôi, gia đình và tạo dựng để cho các cháu của tôi có thể học tới đại học" - Lerynne nói.

Bà đang thiết lập quỹ Callum - lấy tên của một cháu trai của bà đã chết vì sinh non. 

Quỹ này sẽ cấp tài chính cho các hoạt động tại Iowa, tập trung vào lĩnh vực "nghèo đói, giáo dục, chăm sóc động vật và cựu chiến binh". 

Tuy nhiên, món đồ đầu tiên bà muốn mua là một chiếc xe hơi mới, để chở các cháu ngoại đi chơi.

Minh Thu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI