Một sinh viên gốc Việt ở Mỹ dự hội nghị COP25

15/11/2019 - 14:00

PNO - Một sinh viên gốc Việt tại Đại học bang Arizona (ASU - Mỹ) sẽ sang Tây Ban Nha dự hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu của Liên Hiệp Quốc vào tháng tới.

Theo đài ABC News, Tammy Nguyen, sinh viên chuyên nghiên cứu về tính bền vững tại ASU, đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu lần thứ 25 (COP25). 

Mot sinh vien goc Viet o My du hoi nghi COP25
Tammy Nguyen. Ảnh: ASU 

Nguyen là 1 trong 9 sinh viên sẽ đại diện cho ASU tham dự hội nghị sẽ diển ra tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha từ ngày 2 đến 13/12.

Ban đầu, COP25 dự định được tổ chức tại thủ đô Santiago của Chile, nhưng do làn sóng biểu tình trong nước, Tổng thống Chile đã quyết định rút lại việc đăng cai tổ chức sự kiện trên.

Hội nghị là nơi các vấn đề và giải pháp liên quan đến khí hậu và biến đổi khí hậu sẽ được thảo luận, bao gồm các tác động đối với sức khỏe con người. Nguyen cho biết cô muốn thấu hiểu toàn bộ vấn đề này. "Tôi muốn xem mọi người đang nói về vấn đề này như thế nào”, Nguyen nói.

Mục tiêu của nữ sinh viên gốc Việt là giáo dục thế hệ trẻ về cách xử lý tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững hơn. Đó chính là điều khơi gợi sự quan tâm của cô tại một hội nghị tương tự cách đây nhiều năm.

“Hội nghị dành riêng cho giới trẻ đó đã tác động đến tôi và từ nhiều năm nay, tôi đã hướng mọi đam mê của mình vào sự tham gia của giới trẻ”, Nguyen nói.

Các cuộc họp khác tại hội nghị bao gồm Nghị định thư Kyoto, nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon dioxide trên toàn cầu và Thỏa thuận khí hậu Paris mà Mỹ sẽ rút khỏi. Nguyen nói điều đó đã không ngăn được đam mê của cô.

"Không hẳn cả nước đã quay đầu và có quan điểm này. Vẫn có những người và chính quyền ở các cấp khác nhau, chẳng hạn như bang California, đang ủng hộ những vấn đề này và điều đó có tác dụng truyền cảm hứng”, cô nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI