Một năm tù cho ông bố bỏ quên con trong xe đến chết

14/11/2014 - 17:41

PNO - PNO - Bản án một năm tù giam dành cho một ông bố vô tình bỏ rơi con trai 15 tháng tuổi trong xe ô tô trong suốt bảy giờ liền, làm bé tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tòa án Danbury, bang Connecticut (Mỹ) đưa ra phán quyết nêu trên vào ngày 12/11 (giờ địa phương) đối với Kyle Seitz, khi anh này bỏ quên bé Benjamin vào ngày 7/7 trên đường đi làm. Cậu bé đã chết vì sốt cao sau khi bị bỏ rơi một mình trên xe trong bảy giờ, nhiệt độ trong xe lúc đó là 44 độ C.

Mot nam tu cho ong bo bo quen con trong xe den chet

Người bố bất cẩn Kyle Seiltz cùng luật sư bào chữa John Gulash (trái) tại tòa hôm 12/11/2014 - Ảnh: AP

Ngay sau đó, Seitz bị buộc tội “vô ý làm chết người” và hình phạt cao nhất cho người bố bất cẩn này là một năm tù giam.

Lập trình viên phần mềm Seitz khai nhận, vì nghĩ rằng mình đã đưa con đến nhà trẻ nên anh “bình thản” ghé mua cà phê trên đường đi làm. Sau đó, anh lái xe để mua đồ ăn trưa mà không hề ý thức được con trai mình đang ở trong xe. Sau khi tan sở lúc 17g00, anh đến nhà trẻ để đón con, và được các cô giáo thông báo “ngày hôm nay Benjamin không đến lớp”.

Sau khi phát hiện con trai vẫn còn ở trong xe, Seitz ngay lập tức đưa con đến bệnh viện Danbury, nhưng bác sĩ thông báo bé đã qua đời từ trước.

Seitz thành thật cho biết, anh thực sự “sốc và kinh hoàng” khi phát hiện con trai “không cử động” trên ghế an toàn dành cho trẻ ở phía sau.

Sau đó Seitz đã đến đồn cảnh sát để tự thú. John Gulash, luật sư bào chữa cho Seitz nói: “Seitz vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ của gia đình và bạn thân. Đây quả là một điều tồi tệ đối với tất cả ai liên quan”.

Mot nam tu cho ong bo bo quen con trong xe den chet

Bé Benjamin phải chết tức tưởi khi mới 15 tháng tuổi - Ảnh: Supplied

Lindsey Rogers-Seitz, mẹ của bé Benjamin, cho biết đây là một thảm họa đối với cả gia đình và cô đã gọi Seitz là ông bố kỳ quặc”. Ngoài bé Benjamin, hai vợ chồng họ còn có hai con gái, một bé 6 tuổi và một bé 8 tuổi.

Lindsey Roger-Seitz nói: “Dù sao tôi cũng yêu chồng. Tất nhiên tôi sẽ tha thứ cho anh ấy, nhưng điều đó không có nghĩa cuộc sống của chúng tôi không bị xáo trộn. Sau tất cả những gì xảy ra, chúng tôi cố gắng hướng về phía trước”.

Rogers-Seitz đã lập một blog để tưởng nhớ cậu con trai xấu số Benjamin và mong muốn gởi thông điệp đến các bậc phụ huynh, kêu gọi nâng cao ý thức về nguy hiểm đối với trẻ khi các em ở trong xe ô tô.

XUÂN THẮM
(Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI