Món quà từ cảnh sát dành tặng người chị một mình nuôi 5 em nhỏ

13/04/2019 - 10:00

PNO - Dù chỉ mới 20 tuổi, cô chị cả đã nuôi dạy 5 người em kể từ khi cha mẹ qua đời vì ung thư. Cảm động, sở cảnh sát quyết định trao cho gia đình một món quà đặc biệt.

Người phụ nữ trẻ được mời đến văn phòng cảnh sát trưởng ở ngoại ô thị trấn Orlando và hoàn toàn không biết lý do của buổi gặp mặt. Sau đó, các cảnh sát viên yêu cầu cô bước lên sân khấu, nơi người dẫn chương trình tiết lộ hình ảnh chiếc xe hơi Nissan Versa mới và nói: "Nó là của cô”.

Người phụ nữ trẻ, Samantha Rodriguez, 20 tuổi, hoàn toàn bị choáng ngợp. Trong gần ba năm, cô đã chăm sóc năm đứa em của mình, giữ cho chúng luôn có cơm ăn, áo mặc và đi học mỗi ngày, tất cả mà không cần đến xe hơi riêng.

Samantha kể: "Khi họ nói rằng chiếc xe là dành cho chúng tôi, điều đó giúp giải tỏa gánh nặng trên vai tôi và sẽ giúp ích rất nhiều".

Cả cha và mẹ của các chị em nhà Rodriquez đều qua đời vì ung thư trong vòng 5 năm qua. Những người em, hiện ở độ tuổi từ 5 đến 17, có nguy cơ bị đưa đến các trung tâm nuôi dưỡng của nhà nước.

Mon qua tu canh sat danh tang nguoi chi mot minh nuoi 5 em nho
Các sĩ quan đưa ra món quà bất ngờ cho Samantha tại buổi họp mặt.

Samantha nói về quyết định nuôi dạy các em của mình: "Tôi biết mình phải làm gì. Tôi đã học được rất nhiều từ mẹ. Bên cạnh bà, tôi đã học được ý nghĩa của việc nuôi nấng gia đình".

Samantha cùng các em chuyển đến Quận Cam, Florida, vì bà của họ sống ở đó. Nhưng khả năng của gia đình có giới hạn và cô chị cả nhà Rodriquez phải lớn lên nhanh chóng.

Samantha bộc bạch: “Thật khó để quyết định xem khi nào là chị, khi nào là cha mẹ. Đôi khi, tôi cảm thấy thấy rất cô đơn”.

Tháng 12/2018, đơn vị quản lý hàng không của Sở Cảnh sát Quận Cam đã biết về gia đình bất thường của Rodriguez và cách họ gắn bó với nhau trong thời gian khó khăn. Các sĩ quan đã mời các em đến thăm.

Samantha kể: "Cả nhà chụp ảnh với các sĩ quan và trực thăng. Sau đó, họ bảo chúng tôi cùng đi vào phòng để lấy sữa và bánh quy. Thật bất ngờ, căn phòng chứa đầy những món quà Giáng sinh cho gia đình”.

Mon qua tu canh sat danh tang nguoi chi mot minh nuoi 5 em nho
Vào tháng 12/2018, Sở Cảnh sát Quận Cam đã mời cả gia đình Rodriguez đến tham quan vào dự buổi tiệc Giáng sinh cùng họ.

Sau đó, Trung úy Antorrio Wright chợt nhớ rằng Samantha Rodriguez và các em phải sử dụng Uber vì họ không có xe hơi. Bốn tháng sau Giáng sinh, Wright yêu cầu cô chị nhà Rodriguez đến văn phòng của mình.

Trung úy Wright nói với người chị rằng một nhóm các nhà tài trợ ẩn danh muốn giúp đỡ gia đình. Đó là khi anh ta kéo tấm vải ra khỏi bức tranh của chiếc xe hơi bóng loáng.

Samantha xúc động: "Tôi đã rất sốc! Điều này thật điên rồ! Mọi kế hoạch cho bọn trẻ bây giờ dễ dàng hơn nhiều. Tôi không phải gọi xe. Tôi rất biết ơn về điều đó. Tất cả những người này nhắc nhở tôi rằng tôi không cô đơn."

Wright nói rằng sự hào phóng này không chỉ đến một lần: "Bất cứ điều gì tôi có thể làm hoặc chúng tôi có thể làm với sự đồng ý của Cảnh sát trưởng, chúng tôi sẽ làm. Tôi tự hào về đơn vị của mình. Không phải chỉ có tôi mà là cả đơn vị, tất cả mọi người đều cùng nhau giúp đỡ."

Wright khuyến khích những người muốn giúp gia đình Rodriguez liên lạc với Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam.

Trong khi đó, cô chị nhà Rodriguez vẫn chưa thể tin vào sự thật: "Nó mang lại cho tôi rất nhiều cảm hứng để sống vì mọi người. Những người tuyệt vời bước vào cuộc sống của chúng tôi như thế này dù họ không cần phải như vậy. Chúng tôi rất biết ơn".

Mon qua tu canh sat danh tang nguoi chi mot minh nuoi 5 em nho
Samantha (thứ hai từ phải sang) cùng gia đình bên cạnh chiếc ô tô mới của họ.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI