Món quà của cậu sinh viên làm ấm lòng người đàn ông lang thang

27/10/2017 - 15:00

PNO - Đơn đặt hàng thức ăn trực tuyến của cậu sinh viên dành cho người đàn ông lang thang làm lay động trái tim của hàng nghìn cư dân mạng.

Người dân thành thị Trung Quốc ngày nay có thói quen đặt món qua mạng để nhân viên giao thức ăn đến ngay trước cửa nhà.

Tuy nhiên, mới đây, một đơn đặt hàng đặc biệt dành cho người đàn ông vô gia cư đã khiến mọi người ngạc nhiên và cảm động.

Mon qua cua cau sinh vien lam am long nguoi dan ong lang thang
Đơn đặc hàng cùng lời nhắn từ chàng sinh viên khiến mọi người vô cùng cảm động.

Đơn đặt hàng này do Wang Ya, sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh thực hiện. Wang Ya nói với phóng viên rằng anh nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư đang ngủ khi đi bộ qua cầu vượt trước cổng trường.

Ông ấy chỉ mặc quần áo mùa hè mỏng tang, co ro giữa cơn mưa lạnh. Thấy vậy, Wang Ya không trực tiếp tiếp đến bắt chuyện, nhưng anh quyết định tặng cho người vô gia cư một bữa ăn nóng ấm.

Thông qua trang web gọi món, Wang Ya đặt bốn bánh bao xá xíu, mì đậu hũ với thịt om và cháo bí ngô. Về địa chỉ, Wang chỉ yêu cầu nhân viên giao cho người đàn ông vô gia cư ngủ trên cầu vượt bên ngoài trường đại học.

Đồng thời, Wang Ya ghi thêm: “Hãy đảm bảo rằng anh ấy nhận được thức ăn càng sớm càng tốt, trời bên ngoài rất lạnh và tôi không biết liệu anh ta có gì để ăn hay không. Tôi đã nhìn thấy anh ta từ buổi trưa”.

Mon qua cua cau sinh vien lam am long nguoi dan ong lang thang
Chủ cửa hàng quyết định thêm thật nhiều thức ăn và bổ sung phần bánh trôi tráng miệng vào đơn hàng.

Người quản lý nhà hàng rất xúc động trước thái độ tử tế của Wang. Ông quyết định thêm vào đơn hàng một bát bánh trôi, đồng thời nói với đầu bếp gắp thức ăn càng nhiều càng tốt.

Sau đó, nhân viên giao hàng nhanh chóng đến lấy thức ăn để trao tận tay cho người đàn ông vô gia cư. Toàn bộ quá trình chỉ mất chưa đầy nửa giờ.

Sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng, tổ chức từ thiện của Tập đoàn Alibaba đã thưởng cho Wang 5.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, Wang Ya từ chối nhận tiền.

Thay vào đó, anh tặng 3.000 nhân dân tệ cho một cậu bé 1 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, đưa 1.000 nhân dân tệ cho câu lạc bộ từ thiện tại trường đại học, và lập một quỹ từ thiện tại cửa hàng với 1.000 nhân dân tệ còn lại.

Quỹ này dùng mua thực phẩm cho người vô gia cư. Cảm động trước lòng tốt vô bờ bến của Wang Ya, người chủ cửa hàng quyết định ủng hộ thêm 2.000 nhân dân tệ nữa vào quỹ.

Mon qua cua cau sinh vien lam am long nguoi dan ong lang thang
Thức ăn được giao tận tay người đàn ông lang thang trên cây cầu vượt chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ.

Hành động của chàng sinh viên và chủ cửa hàng nhận về vô số lời khen ngợi từ những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên khắp đất nước, họ đặt tên câu chuyện này là "chuyến giao hàng ấm áp nhất vào một ngày mưa".

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI