Meghan Markle ‘qua mặt’ đàn chị Kate Middleton?

13/01/2018 - 06:00

PNO - Còn bốn tháng nữa mới đến ngày 19/5, ngày cưới của Meghan Markle và Hoàng tử Harry, nhưng "hiệu ứng Meghan" dường như đã phát huy hết hiệu lực.

Giống như Công nương Kate Middleton trước đó, sự gia nhập gia đình Hoàng gia của Markle dự kiến ​sẽ mang lại một sự thúc đẩy to lớn đối với nền kinh tế Anh, lần này lên tới 677 triệu USD.

Meghan Markle ‘qua mat’ dan chi Kate Middleton?
“Hiệu ứng Meghan’ đang phát huy hết công suất - Ảnh: Chris Jackson/Getty Images

Tạp chí Forbes dẫn nguồn Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu doanh nghiệp, ước tính tổng số lợi nhuận kỳ vọng như trên từ sự gia tăng du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, yến tiệc và lễ kỷ niệm, và việc bán áo phông, mũ, biểu ngữ và các mặt hàng kỷ niệm khác liên quan đến đám cưới Hoàng gia.

Năm 2011, thời điểm của đám cưới Hoàng gia cuối cùng cũng đã diễn ra hiện tượng được gọi là “Hiệu ứng nữ công tước” hoặc "Hiệu ứng Kate": Mọi thứ được Middleton và sau đó là con của cô mặc đều trở thành mặt hàng bán chạy. Middleton sau một đêm đã trở thành “người định hướng thời trang”.

Nhưng tiếng vang tiếp tục kéo dài nhiều tháng xung quanh đám cưới Hoàng gia đình đám.

Năm 2015, “hiệu ứng Kate” đã mang lại cho nền kinh tế Anh hơn 205 triệu USD, trong khi “hiệu ứng  Charlotte” và "hiệu ứng George", xuất hiện khi Hoàng tử George và Công chúa Charlotte ra đời, thu về cho nước Anh hơn 239 triệu USD.

Nhưng Markle là một vật quen thuộc trên thảm đỏ ở Hoa Kỳ và gần đây được tờ New York Times miêu tả là "một người trình làng sản phẩm độc đáo", thậm chí có thể có ảnh hưởng rộng và hiệu quả tài chính lớn hơn đàn chị Middleton.

Meghan Markle ‘qua mat’ dan chi Kate Middleton?
Markle (phải) mặc bộ váy của nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Bỉ Diane von Furstenberg để tham dự một lễ hội từ thiện 5 năm trước khi Middleton mặc nó - Ảnh: Getty Images

Nữ diễn viên 36 tuổi có một lối sống kỳ lạ: Ảnh của bạn bè và gia đình, quần áo và những chuyến du lịch trên mạng xã hội Instagram và blog đã bị cô xóa khi trở thành người nổi tiếng toàn cầu.

Quyền công dân Hoa Kỳ của Markle, cùng với mấy năm cô sống ở Canada khi quay bộ phim truyền hình "Suits", có thể mở rộng số lượng người hâm mộ của cô trên thế giới.

Phong cách của cô cũng theo thời trang ít truyền thống hơn của Middleton.

Sau khi Markle và Hoàng tử Harry tuyên bố đính hôn, cặp đôi đã chụp ảnh tại Cung điện Kensington ở London. Markle mặc một chiếc áo khoác thương hiệu thời trang Line người Canada ưa chuộng, nhưng khá mờ nhạt ở nước ngoài. Ngay sau khi thương hiệu Line được xác định, trang web của hãng đã "sập" do lượng truy cập tăng đột biến.

Theo thống kê của Brand Finance, năm 2018 sẽ là một năm thành công của gia đình Hoàng gia Anh khi họ được dự kiến ​​sẽ thu về hơn 2,4 tỷ USD cho nền kinh tế nước này.

Tô Châu (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI