Mẹ bé Nhật Linh kháng án, yêu cầu bản án tử hình kẻ giết con gái

09/07/2018 - 17:17

PNO - Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh cho rằng việc tuyên Shibuya Yasumasa án tù vô thời hạn không đủ tính nghiêm khắc, vì bản thân bị cáo vẫn nói dối và không có thái độ ăn năn về hành vi tàn nhẫn mình đã làm.

Ngày 9/7, chị Nguyễn Thị Nguyên – mẹ bé Nhật Linh cho biết đã cùng công tố viên của Viện kiểm sát làm thủ tục kháng an lên tòa phúc thẩm. Chị và chồng là anh Nguyễn Anh Hào sẽ xin thêm chữ ký trên diện rộng, và hiện chị đang làm mẫu xin chữ ký mới.  

Tại Nhật Bản, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nguyên sẽ xin chữ ký bằng bản giấy trực tiếp, trong khi ở Việt Nam và các nước khác, chị sẽ xin bằng chữ ký điện tử. Chữ ký điện tử được cho là thuận tiện hơn.

Me be Nhat Linh khang an, yeu cau ban an tu hinh ke giet con gai
Góc bàn quen thuộc của Nhật Linh vẫn được mẹ giữ nguyên.

Ngay từ trước khi tòa án Chiba ra bản án cho Shibuya Yasumasa, chị Nguyễn Thị Nguyễn đã khẳng định nếu đó không phải là án tử hình thì chị sẽ kháng án lên cấp cao hơn để tìm công lý. Việc này không chỉ cho riêng trường hợp bé Nhật Linh mà còn góp phần lên án mạnh mẽ tội ác với trẻ em.

Chị mong rằng mọi người tiếp tục đồng hành cùng chị và gia đình trong hành trình xin chữ ký yêu cầu án tử hình với Shibuya Yasumasa.

Me be Nhat Linh khang an, yeu cau ban an tu hinh ke giet con gai
Bố mẹ bé Nhật Linh sẽ tiếp tục xin chữ ký yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa.

Trước một số ý kiến cho rằng, phiên tòa không phán quyết tử hình hung thủ Yasumasa Shibuya là văn minh là tôn trọng nhân quyền, nhân đạo, chị Nguyên cho rằng: “Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ, nhưng tội cố ý giết người, giết người để thoả mãn thú tính và che đậy tội ác cho bản thân thì không thể tha thứ hay nhân đạo được. Trong khi kẻ đó gây nguy hại cho xã hội thì không có quyền được hưởng sự nhân đạo hay nhân quyền”.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI