Máy bay quân sự Chile chở 38 người mất tích trên đường tới Nam Cực

10/12/2019 - 11:29

PNO - Không quân Chile cho biết họ đã mất liên lạc vô tuyến với một chiếc máy bay vận tải chở 38 người trên chuyến bay tối 9/12 tới căn cứ của nước này ở Nam Cực.

Hãng AP đưa tin lực lượng này cho biết quân đội Chile đã tuyên bố báo động và một đội tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai.

Chiếc C-130 Hercules chở 17 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách, trong đó có 3 dân thường. Các nhân viên dự tính kiểm tra một đường dây cung cấp nhiên liệu nổi và các thiết bị khác tại căn cứ không quân Presidente Eduardo Frei Montalva.

Tổng thống Chile Sebastián Piñera viết trên Twitter rằng ông đang có mặt cùng các bộ trưởng quốc phòng và nội vụ tại đại bản doanh của Không quân Chile để theo dõi tình hình.

Chiếc máy bay trên cất cánh lúc 4g55 chiều từ thành phố Punta Arenas ở miền nam Chile, cách thủ đô Santiago hơn 3.000km. Máy bay mất liên lạc lúc 6g13 chiều, theo thông báo của Không quân Chile.

May bay quan su Chile cho 38 nguoi mat tich tren duong toi Nam Cuc
Một chiếc C-130 Hercules. Ảnh: Reuters

Tướng Eduardo Mosqueira thuộc Lữ đoàn không quân số 4 nói với truyền thông địa phương rằng một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành. Chiếc máy bay đã bay được nửa đường đến căn cứ Presidente Eduardo Frei Montalva thì bị mất liên lạc. Không có tín hiệu khẩn cấp nào được kích hoạt, ông nói.

Ông cho biết chiếc máy bay trên, do một phi công dày dạn kinh nghiệm điều khiển, đã được lên kế hoạch quay trở về vào đêm 9/12.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI