Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia, không ai sống sót

10/03/2019 - 16:26

PNO - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines chở 149 hành khách và 8 phi hành đoàn bị rơi sau khi cất cánh ít phút.

Đài truyền hình quốc gia Ethiopia thông báo không có hành khách nào sống sót sau khi máy bay rơi.

Chiếc Boeing 737 hướng tới Nairobi rời khỏi Ethiopia vào sáng sớm ngày Chủ nhật 10/3 nhưng đã gặp sự cố và rơi xuống. Một phát ngôn viên của hãng hàng không xác nhận chiếc máy bay gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Một phụ nữ lo lắng chờ đợi tin tức về người bạn trai trên chuyến bay gặp nạn, tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta(JKIA) ở Nairobi.

Vụ tai nạn được cho là xảy ra gần Bishoftu, Ethiopia, cách 50 km về phía nam của thủ đô. Theo lịch trình ban đầu, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta vào khoảng 10g25 sáng.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Xe cứu hỏa từ sân bay Ethiopia chạy đến khu vực được cho là nơi máy bay rơi.

Tuyên bố của hãng hàng không cho biết: “Tại thời điểm này, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi chưa có thông tin nào về những người sống sót và con số thương vong cụ thể”.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Thân nhân các hành khách trên chuyến bay ET 302 chờ đợi tin tức tại Nairobi.

Chiếc máy bay, 737 MAX 8, được chuyển giao chỉ vài tháng trước là mẫu tương tự như chiếc máy bay Lion Air bị rơi ở Indonesia vào tháng 10/2018.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Nhiều chuyến bay từ Addis Ababa đã bị trì hoãn hoặc hủy vào sáng Chủ nhật.

Trước đó, một phát ngôn viên của hãng hàng không nói với hãng tin Reuters rằng vụ việc xảy ra vào 8g44 sáng (giờ địa phương. Hãng hàng không quốc gia thuộc sở hữu nhà nước là một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Phi với tham vọng trở thành cửa ngõ vào lục địa.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Hành trình của chiếc máy bay gặp nạn.

Tài khoản Twitter chính thức của thủ tướng Ethiopia đăng lời chia buồn tới gia đình của những hành khách, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết về việc liệu còn ai sống sót hay không.

May bay cho 157 nguoi roi o Ethiopia, khong ai song sot
Văn phòng Thủ tướng Ethiopia gửi lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay.

“Văn phòng Thủ tướng, thay mặt chính phủ và nhân dân Ethiopia, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình đã mất người thân trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Etopian, trên chuyến bay đến Nairobi, Kenya vào sáng nay”.

Cũng trong sáng nay, 12 người đã thiệt mạng khi một máy bay hai động cơ rơi xuống vùng đất trống giữa khu vực San Carlos de Guaroa và San Martín tại Colombia.

Tấn Vĩ (Theo Sputnik, Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI