Mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về vụ bắt giữ đại gia công nghệ tại Mỹ

04/09/2018 - 13:05

PNO - Việc Richard Lưu (tức Lưu Cường Đông), CEO của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc bị bắt tại Mỹ để điều tra về “hành vi tình dục sai trái”, đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội nước này.

Mang xa hoi Trung Quoc xon xao ve vu bat giu dai gia cong nghe tai My
Lưu Cường Đông là một trong những tấm gương tiêu biểu về tầng lớp tỷ phú trẻ, khởi nghiệp lập thân bằng thực lực tại Trung Quốc.

Hôm thứ Hai 3/9, người dùng mạng xã hội Trung Quốc xôn xao với thông tin ông Lưu Cường Đông bị câu lưu tại Mỹ, khi bức hình ông chụp tại đồn cảnh sát Minnesota, Mỹ, xuất hiện khắp các trang mạng.

Mọi sự chú ý đổ dồn về phản ứng của vợ ông Lưu Cường Đông là Chương Trạch Thiên - còn có biệt danh là "hotgirl trà sữa" - sau vụ việc ồn ào này.

Hôm 31/8, ông Lưu Cường Đông (-còn gọi là Richard Lưu) bị cảnh sát bang Minnesota (Mỹ) bắt với cáo buộc có “hành vi tình dục sai trái”.

Các viên chức cảnh sát ở Minneapolis cho biết họ đang tích cực điều tra vụ việc. Tại Minnesota, thuật ngữ "hành vi tình dục sai trái" bao gồm rất nhiều hành vi tình dục không có sự đồng thuận.

Công ty JD.com khẳng định rằng Richard Lưu vô tội, và đưa ra thông báo vào hôm thứ Hai nói rằng ông đã được thả mà không phải chịu phí bảo lãnh.

Tuy nhiên, John Elder, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Minneapolis, nói rằng cuộc điều tra "chỉ vừa bắt đầu" và cảnh sát không thể ngăn cản ông Lưu rời khỏi Mỹ khi chưa có bằng chứng xác thực.

Mang xa hoi Trung Quoc xon xao ve vu bat giu dai gia cong nghe tai My
Chương Trạch Thiên, vợ của Richard Lưu, nổi tiếng với bức ảnh "hotgirl trà sữa".

Một số người dùng mạng xã hội đưa ra suy đoán về cuộc hôn nhân của Richard Lưu với Chương Trạch Thiên, cô gái nổi tiếng từ thời sinh viên với bức ảnh cầm một ly trà sữa, trông rất dễ thương.

Chương Trạch Thiên gặp Lưu Cường Đông khi cô đang học tại Mỹ và họ kết hôn vào năm 2015. Cặp đôi này nhận về nhiều ý kiến trái chiều tại Trung Quốc, xoay quanh những chuyện đời tư trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như hôn lễ và việc cô Chương mang bầu.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Lưu Cường Đông khẳng định không kết hôn với Chương vì ngoại hình của cô. Lưu Cường Đông nói: "Tôi hoàn toàn không biết cách nhận diện khuôn mặt. Tôi không thể nói ai đẹp và ai không".

Mang xa hoi Trung Quoc xon xao ve vu bat giu dai gia cong nghe tai My
Tại Trung Quốc, Lưu Cường Đông - Chương Trạch Thiên rất nổi tiếng vì được coi là cặp "trai tài, gái sắc".

Hồi tháng 7 vừa qua, thẩm phán tại Úc đã bác đề nghị của Lưu Cường Đông về việc không công bố một cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào Lưu Cường Đông, được cho là đã diễn ra sau bữa tiệc năm 2015 tại căn hộ áp mái ở Sydney của tỷ phú này.

Tuy vậy, vụ việc khi đó không thu hút dư luận nhiều như vụ bắt giữ gần đây, có lẽ vì Lưu không bị buộc tội.

Công ty JD của Lưu Cường Đông làm chủ, cung cấp các sản phẩm chất lượng, thay vì loại hàng nhái kém chất lượng phổ biến trong nước. Hiện, lượng cổ phiếu của JD, giao dịch trên sàn Nasdaq, có giá trị khoảng 50 tỷ USD.

Ngoài những bình luận ồn ào, vụ việc cũng gây sự chú ý vào quá trình cạnh tranh khốc liệt giữa JD.com với trang thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc, đặc biệt là sự xung đột về tính cách giữa những người sáng lập công ty.

Linh La (Theo Strais Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI