Mafia Nhật khét tiếng hoàn lương, từ bỏ thế giới ngầm để đi bán mì

18/12/2018 - 12:45

PNO - Rũ bỏ quá khứ là thành viên của băng đảng xã hội đen khét tiếng nhất Nhật Bản Yakuza, Takashi Nakamoto tìm ý nghĩa cuộc đời ở quán mì udon trên đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản.

Mafia Nhat khet tieng hoan luong, tu bo the gioi ngam de di ban mi
Từng là tay giang hồ có máu mặt, Takashi Nakamoto quyết định hoàn lương, sống tốt ngày tháng còn lại.

Quán mì khai trương vào tháng 6/2017 đánh dấu một cuộc đời mới của Takashi. Đây là cột mốc để anh chí thú làm ăn lương thiện, thay vì sống cuộc đời bủa vây bởi bạo lực và nỗi lo sợ bị triệt hạ. Không ai có thể tin rằng người đàn ông niềm nở chào khách với giọng sang sảng, đầy năng lượng khi thoắt thấy khách bước vào quán mì từng là nhân vật có máu mặt trong giới xã hội đen Nhật Bản.

Nếu quan sát kỹ, Takashi vẫn mang bên mình vết tích những ngày cũ, nhắc anh nhớ phải nỗ lực như thế nào để vươn dậy sống có ích, sau thời gian 30 năm ngập chìm trong thế giới ngầm.

Ngón út của Takashi bị chặt đứt. Đây là một trong những thứ anh phải đánh đổi để từ chân sai vặt ngoi lên vai “đàn anh” ở Kudo-kai, một trong những “chi nhánh” của băng nhóm Yakuza.

Thông thường, giang hồ ở Nhật Bản sẽ không nhắm vào phụ nữ, trẻ em hay người dân bình thường nhưng ở Kudo-kai thì khác.

Mỗi khi Takashi cởi chiếc áo thun bên ngoài ra, nhiều người bất ngờ với hình xăm trải rộng từ cánh tay lan sang vai rồi phủ khắp lưng anh. Takashi chẳng còn tự hào về nó như ngày xưa. Với anh, đấy không phải là hình ảnh để phô diễn nữa.

Takashi từng “lăn lộn” qua nhiều vị trí như chạy việc văn phòng, nấu cơm cho đàn anh, thu tiền bảo kê, tìm lao động giá rẻ cho các công trường xây dựng… Với chàng thanh niên lớn lên trong mặc cảm không cha, phải bỏ học dở chừng thì Takashi xem đây là cơ hội quý báu để thể hiện.

Mafia Nhat khet tieng hoan luong, tu bo the gioi ngam de di ban mi
Takashi Nakamoto thừa nhận anh rất may mắn khi được cộng đồng chấp nhận và tôn trọng.

Takashi Nakamoto chia sẻ: “Làm giang hồ không chỉ là một nghề, mà đó là cả một lối sống. Tôi từng là kẻ sống bạt mạng, bất cần, sẵn sàng hùng hổ gây sự nên việc gia nhập băng nhóm Yakuza là điều hết sức tự nhiên, giống như chuyện gì đến sẽ phải đến vậy.

Tôi cứ nghĩ như thế mới là bậc trượng phu, sống chết với điều mình chọn lựa. Tôi làm theo bất cứ mệnh lệnh nào, chỉ đơn giản vì đó là cách chứng tỏ sự phục tùng, cũng là cách thể hiện mình”.

Takashi có quá khứ đen tối sống ngoài vòng pháp luật và từng đi tù 8 năm vì hành vi phạm pháp. Giờ đây, ở tuổi 52, Takashi cùng rất nhiều “chiến hữu” ngày xưa đã tìm thấy được ánh sáng cuộc đời, bắt đầu nhận ra mình là ai và cần sống tốt những ngày tháng còn lại.

Hiện Takashi đang trong thời gian chịu quản thúc (kéo dài 5 năm sau khi ra tù). Anh không được mở tài khoản ngân hàng hay thuê bất động sản, nhưng có thể làm một công việc phù hợp.

Việc hòa nhập trở lại cộng đồng đối với giới giang hồ không phải là điều dễ dàng. Trong cuộc khảo sát năm 2016 ở Kitakyushu, 80% chủ doanh nghiệp không muốn thuê những người xuất thân từ giang hồ. 

Takashi nhận ra bản thân anh quá may mắn vì được mọi người chung quanh chấp nhận và tôn trọng, xem anh là chủ nhà hàng mì chứ không dùng ánh mắt soi mói để nói về quá khứ của anh.

Minh Khôi (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI