Mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ đơn thân đau đáu lo cho hai con

28/09/2018 - 15:00

PNO - Samantha McConnell được chẩn đoán ung thư tuyến tụy cũng có nghĩa là hai bé Grace và Rory sắp trở thành trẻ mồ côi. Không còn nhiều thời gian, người mẹ nhanh chóng chuẩn bị những chiếc hộp ký ức làm kỷ vật cho con.

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
Samantha cùng hai con là Grace 5 tuổi và Rory 2 tuổi.

Mỗi ngày trôi qua, Samantha đều trân quý khoảng thời gian vàng ngọc bên các con, Grace 5 tuổi và Rory mới lên hai.

Để có được “tài sản” vô giá này, cô đã từ bỏ vị trí nhân viên tình báo bận rộn tại Không quân Hoàng gia Anh (RAF), trải qua quá trình thụ tinh nhân tạo gian nan. Thế nhưng, hạnh phúc lại không kéo dài được bao lâu.

Chỉ hai tuần trước, bà mẹ 46 tuổi được chẩn đoán ung thư tuyến tụy – loại ung thư nguy hiểm và khó xác định nhất.

Dù không có triệu chứng trước đầu tháng Tám, ung thư đã lan đến gan và hạch bạch huyết của người mẹ tội nghiệp. Cô chỉ còn vài tuần – hoặc chỉ ít ngày – bên người thân.

Đau đớn hơn, cái chết của Samantha sẽ khiến hai bé Grace và Rory trở thành trẻ mồ côi, bởi cô là mẹ đơn thân, có con nhờ thụ tinh nhân tạo.

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
Trước khi hạnh phúc làm mẹ, Samantha phải trải qua nhiều biến cố gia đình và tình cảm.

Là con gái của kỹ sư và y tá trong Không quân Hoàng gia Anh, Samantha gia nhập lực lượng năm 18 tuổi với vai trò nhà ngôn ngữ học, làm việc chăm chỉ để thăng tiến lên nhân viên tình báo.

Công việc thuận lợi nhưng biến cố gia đình, cha mẹ qua đời vì bệnh tật, chị gái tự tử đã khiến cô từ bỏ tất cả để làm mẹ, ao ước xây dựng gia đình đầm ấm.

Tuy nhiên, do bạn trai lâu năm không muốn có con và gặp khó khăn trong việc tìm bạn đời phù hợp, Samantha quyết định làm mẹ đơn thân.

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
Hình ảnh mới nhất của ba mẹ con

Samantha đặt niềm tin vào thụ tinh trong ống nghiệm: thụ tinh bảy trứng, cấy hai phôi còn năm phôi còn lại được trữ đông.

40 tuổi, cựu nhân viên tình báo may mắn mang thai qua lần đầu tiên thụ tinh trong ống nghiệm, Grace ra đời tháng 12/2012.

Không muốn con gái lớn lên trong cô đơn, bà mẹ tiếp tục có thêm Rory, chào đời tháng 8/2016.

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
Samantha cùng Grace âu yếm Rory mới chào đời

Cuộc sống gia đình có lẽ sẽ mãi hạnh phúc nếu Samantha không được chẩn đoán ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối vào ngày 10/09 năm nay. Mọi phương pháp chữa trị đều đã quá muộn, cô chỉ còn sáu đến tám tuần để sống.

Samantha nhớ lại khoảnh khắc báo tin buồn với hai con: “Tôi vừa nói mình mắc ung thư thì Grace đã òa khóc: “Mẹ ơi, có phải mẹ sắp chết không?”

Rồi con xoa bàn tay tôi: “Mẹ ơi, con làm thế này thì ung thư sẽ biến mất chứ?”

Đêm hôm đó, chúng tôi ngắm sao trời, Grace không ngừng ước cho tôi sống mãi mãi. Tôi phải tâm sự với con, thuyết phục con rằng tôi được an yên. Rory nhận ra điều gì lạ lùng nhưng quá nhỏ để hiểu chuyện”.

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
Samantha luôn cố gắng yêu thương các con bằng tất cả trái tim. Không chỉ dạy Grace tại nhà, cô còn chăm chỉ đưa hai bé đi dã ngoại, trải nghiệm...

Dù mệt mỏi, buồn nôn và yếu ớt, bà mẹ đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho các con những chiếc hộp ký ức quý giá, quà sinh nhật tương lai cũng như gấu bông làm từ quần áo của chính mình.

Cô hy vọng Grace và Rory sẽ mang theo bên mình hơi ấm cũng như ký ức vui vẻ nhất về mẹ:

“Khi sức khỏe tệ hơn, tôi sẽ chuyển đến một nhà tế bần. Tôi không muốn chúng nhớ về một người mẹ ốm yếu đang chết dần chết mòn.”

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
 

Samantha cũng đang tập trung chuẩn bị cho các vấn đề pháp lý và tài chính, đặc biệt sau khi biết các con sẽ không được hưởng lương hưu của mình.

Chia sẻ về câu chuyện của người đồng nghiệp – cấp dưới, Thư ký Quốc phòng Gavin Williamson rất buồn và đã ra chỉ thị trợ cấp cho Grace và Rory đến khi chúng 21 tuổi: “Tôi hy vọng điều này đem đến Sammi và các con sự bình yên mà họ xứng đáng được hưởng”.

Bạn bè và người thân của Samantha cũng nhiệt tình kêu gọi gây quỹ cho gia đình, hiện đạt 19.500 bảng Anh (gần 595 triệu đồng).

Bà mẹ bày tỏ lòng biết ơn to lớn: “Tôi đã nhận được vô vàn giúp đỡ cũng như an ủi vì biết rằng người giám hộ hợp pháp của các con sẽ yêu thương chúng chân thành.”

Mac ung thu giai doan cuoi, me don than dau dau lo cho hai con
 

Theo kế hoạch của Samantha, Grace và Rory sẽ chuyển từ Lincoln đến London để sống cùng một người họ hàng đã kết hôn và có hai con.

Để các con không quá buồn bã, Samantha sẽ tổ chức một bữa tiệc với trang mục màu hồng tại quán trà gần nhà thay vì đám tang thông thường. Và thay vì tưởng nhớ mẹ trước một nấm mồ, Grace sẽ tạo khu vườn cổ tích với các nàng tiên và đá ba-lê màu hồng.

Ngoài ra, bà mẹ hai con quyết định hiến xác cho Đại học Khoa học Sức khỏe Nottingham. Phần cơ thể không được dùng cho mục đích nghiên cứu y học sẽ được hỏa thiêu và bắn theo pháo hoa lên bầu trời.

Samantha nghẹn ngào viết tâm thư cho các con: “Hãy can đảm theo đuổi ước mơ, đừng chần chừ trước những điều con muốn làm. Sống tốt bụng, biết khen ngợi và trò chuyện với cả những ai chưa quen biết”.

Samantha đã cố gắng hết sức để trở thành người mẹ tốt, và mong các con hiểu rằng cô yêu chúng rất rất nhiều.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI