Lực lượng 'áo vàng' tiếp tục biểu tình, Paris chìm trong hơi cay

08/12/2018 - 18:07

PNO - Cảnh sát Pháp bắn những đợt hơi cay đầu tiên vào sáng 8/12 khi lực lượng biểu tình “áo vàng” tràn vào trung tâm thủ đô Paris. Hàng trăm người đã bị bắt giữ.

Từ khoảng 10g sáng thứ Bảy (giờ địa phương), cuộc biểu tình trên đại lộ Champs-Elysees trở nên dữ dội. Các đoạn video tại hiện trường cho thấy mọi người ho và hắt hơi sau khi cảnh sát bắn khí cay vào đám đông.

Luc luong 'ao vang' tiep tuc bieu tinh, Paris chim trong hoi cay
Một góc phố tại Paris chìm trong hơi cay.

Tính tới thời điểm này, cảnh sát đã bắt giữ hơn 400 người tại Paris và tìm thấy mặt nạ, búa và đá trong quá trình lục soát. Nhà chức trách ước tính có khoảng 1.500 người tập trung trong khu vực này. 

Luc luong 'ao vang' tiep tuc bieu tinh, Paris chim trong hoi cay

Phong trào biểu tình của phe "áo vàng" nổ ra từ ngày 17/11 ban đầu nhằm mục đích phản đối chính phủ tăng thuế nhiên liệu nhưng sau đó mở rộng sang chỉ trích các chính sách của Tổng thống Macron. Họ cho rằng ông Macron không quan tâm tới những người dân bình thường mà chỉ đem lại lợi ích cho giới giàu.

Video clip: Đường phố Paris ngập trong hơi cay. Nguồn: RT

Đề phòng căng thẳng leo thang, lực lượng cảnh sát quân sự cho triển khai các xe bọc thép. Đây là cuộc biểu tình cuối tuần thứ tư liên tiếp của lực lượng “áo vàng”.

Video clip: Xe bọc thép được triển khai để đối phó với tình trạng bạo loạn. Nguồn: RT

Tuần trước, tình trạng bất ổn đã lên đến đỉnh điểm khiến hơn 400 người bị bắt. Hàng chục người phải điều trị y tế sau các vụ đụng độ. Đồng thời, một số sĩ quan cũng bị thương trong khi cố gắng xử lý tình huống.

Luc luong 'ao vang' tiep tuc bieu tinh, Paris chim trong hoi cay

Linh La (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI