Lời tâm sự của ông bố khiến phụ huynh phải dẹp ngay điện thoại

24/09/2017 - 06:00

PNO - Thời của những ông bố bà mẹ dành phần lớn thời gian dán mắt vào màn hình điện thoại, những đứa trẻ bỗng trở nên cô đơn dù ở ngay cạnh người thân yêu nhất.

Ông bố người Australia Brad Kearns (28 tuổi) chia sẻ trải nghiệm mà anh nghĩ bất cứ ông bố bà mẹ nào biết qua cũng phải nghĩ lại cách mình đang sử dụng thiết bị di động, nhất là chiếc điện thoại thông minh.

Loi tam su cua ong bo khien phu huynh phai dep ngay dien thoai
Brad và hai cậu con trai.

Anh Brad có con trai Knox (3 tuổi) và bé Finn (18 tháng). Ông bố trẻ kể câu chuyện một buổi chiều như mọi khi, anh ôm chiếc điện thoại lướt nhanh thông tin để cập nhật những điều mới nhất đang xảy ra, những câu chuyện không thể bỏ lỡ.

Bé Knox bất ngờ chạy đến đứng trước mặt bố. Brad chẳng buồn chú ý đến con dù biết con đang muốn mình chú ý. Knox muốn khoe bố chiếc xe đồ chơi mình yêu thích.

Brad chẳng thèm ngẩng đầu lên nhưng vẫn nói máy móc: “Màu đẹp quá con nhỉ!”. Knox dù cố gắng “lôi kéo” thế nào thì Brad vẫn không ngẩng đầu nhìn con.

Brad bảo mình đang bận, con có thể chơi với em trai Finn nhưng được một lúc, Knox lại quay trở lại với bố.

Loi tam su cua ong bo khien phu huynh phai dep ngay dien thoai
Bài học lớn nhất Brad rút ra được là con cần nhất được bố mẹ chú tâm đến khi ở bên cạnh chúng.

Trước đó, Brad không gặp con hai ngày vì quá bận rộn công việc. Knox buồn và nhớ bố nhưng anh thậm chí bận rộn đến mức chẳng kịp ngẩng đầu lên nhìn con mình và bằng cách nào đó đã đuổi con ra khỏi khi cậu bé muốn ở cạnh.

Bản thân Brad sau khi thuyết phục con sang chỗ khác chơi bỗng giật mình cảm thấy mình thật tồi tệ. Anh quyết định đứng dậy và tìm con. Khi bước sang phòng bên, đề nghị con chơi với mình, Brad lặng người khi thấy vẻ mặt Knox sáng bừng mừng rỡ.

Knox ngay lập tức đồng ý và dọn chỗ mời bố ngồi kế bên chơi cùng mình. Brad ngồi chơi với con suốt ngày hôm ấy và anh đặt chiếc điện thoại sang hẳn một bên.

Loi tam su cua ong bo khien phu huynh phai dep ngay dien thoai
Gia đình nhỏ của Brad.

Brad có đến 140.000 người theo dõi trên Facebook nhưng anh chẳng viết gì nhiều trên ấy. Thỉnh thoảng anh chia sẻ hình ảnh gia đình.

Anh viết: “Trẻ con chẳng cần biết chuyện gì đang xảy ra thế giới ngoài kia. Tất cả những gì chúng quan tâm là bạn ở ngay bên cạnh chúng. Chúng ta cần đặt điện thoại xuống khi ở bên con mình”.

Thiên Như (Theo US Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI