Lời khẩn cầu của bà mẹ có con tự tử hụt vì bị bắt nạt khiến cư dân mạng xót lòng

14/10/2017 - 09:30

PNO - Leigh Davey, một người mẹ Australia, đau khổ mới đây đã công khai lên tiếng cầu xin cha mẹ các em ăn hiếp bạn học quan tâm đến hành động của con cái và chịu trách nhiệm do con mình gây ra.

Tuần trước, Davey và chồng cô đã dành nhiều thời gian ngồi cạnh giường bệnh của con gái 12 tuổi khi cô bé đang hồi phục trong bệnh viện.

Con gái xinh đẹp của họ, Eva, muốn tự sát để kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của mình. Tất cả là vì cô bé liên tục bị bắt nạt ở trường học cũng như trên mạng xã hội.

Loi khan cau cua ba me co con tu tu hut vi bi bat nat khien cu dan mang xot long
Hình ảnh trang Facebook của Davey, người mẹ có con bị bắt nạt đến mức đáng báo động - Ảnh: Shutterstock/Facebook

Vợ chồng Davey đã đăng lên Facebook một bức ảnh đau lòng và gây xúc động mạnh. Trong bức ảnh, ông Carl, bố của bé gái, đang xoa đầu con gái nằm trên giường bệnh. "Không phải nhiều người biết điều này, nhưng con gái xinh đẹp của chúng tôi bị bắt nạt một cách hèn hạ ở trường”, mẹ Eva viết.

Davey cho biết con gái mình “bị tra tấn” ròng rã bảy tháng trời. Bảy tháng con gái bé bỏng của họ trở thành mục tiêu quấy rối và ngược đãi không ngừng của bạn học.

Thủ phạm là ai? Chúng chỉ là những đứa trẻ.

Davey viết: "Trong thời đại truyền thông xã hội ngày nay, trẻ em nghĩ rằng các em có thể gửi những thông điệp hận thù mà không phải chịu hậu quả gì”.

Davey giải thích rằng cô đã cố gắng tiếp cận cha mẹ các em bắt nạt con gái mình, nhưng vô ích. Cô yêu cầu các phụ huynh này nói chuyện với con cái của họ, nhưng theo cô thấy, họ không làm điều này. Họ thậm chí không thèm nghe cô nói.

Không chỉ gửi tin nhắn cho Eva, những đứa trẻ ăn hiếp còn dùng video để quấy rối cô bé ở trường.

"Con gái của chúng tôi bị quay video đang ngồi trên bàn học trong lớp, chân hơi mở, kèm theo một chú thích “bỉ ổi”, và được đăng lên mạng xã hội snapchat”, Davey viết. Đó là cuộc sống thực, là thực tế trẻ em chúng ta đang lớn lên, và không thể chấp nhận điều này.

Từ video này, Eva bị quấy rối không ngừng. Người mẹ giải thích rằng bà đã tìm cách truy tố và tìm kiếm hành động pháp lý, vì video đó có thể coi là quay lén và truyền bá tài liệu khiêu dâm, nhưng các quan chức không đồng ý với bà.

Và các thủ phạm phải đối mặt với những hậu quả tối thiểu. "Cô gái đăng video này lên chỉ bị cấm tham gia giờ chơi, còn người quay video thì không có gì, vì không ai biết tác giả của video là ai”, cô Davey viết.

Loi khan cau cua ba me co con tu tu hut vi bi bat nat khien cu dan mang xot long
Cha của bé Eva bên giường bệnh của em - Ảnh: Facebook

Ngoài ra, nhà trường còn nói với cha mẹ Eva là Phòng giáo dục không đuổi học trẻ em bắt nạt bạn bè vì "đứa trẻ nào cũng đều có quyền được học hành”. Vậy còn Eva con gái cô thì sao? Không phải cô bé cũng có quyền được hưởng một nền giáo dục an toàn hay sao?

Phòng giáo dục còn dẫn ý kiến của Bộ Giáo dục bang Tây Australia rằng “Quý vị cần dạy con mình tính chịu đựng khi bị bắt nạt!”

Người mẹ cũng tiết lộ rằng con gái mình nhiều lần được trường đưa về nhà, do bé tự gây thương tích cho bản thân tại lớp học. “Con gái tôi không được cho phép dùng dao gọt bút chì vì cháu lấy lưỡi dao ra tự cắt vào tay”.

Một cô gái trẻ khóc lóc kêu cứu, phát ra tín hiệu và vẫy cờ đỏ báo động về câu chuyện sai trái mà nhà trường chỉ đơn giản tịch thu đi những vật sắc nhọn.

Nhà trường phớt lờ việc tìm nguyên nhân trong hành động của bé Eva xem có phải bé bị bắt nạt hay không, và không giải quyết rốt ráo vấn đề này.

Tuy nhiên, phản ứng từ phía cha mẹ bạn học gây chuyện mới đặc biệt đáng lo ngại. "Tôi đã bảo vệ con gái của chúng tôi, tiếp cận các vị phụ huynh đó và cầu xin họ nói chuyện với con cái của mình và yêu cầu các em dừng lại. Tôi thậm chí còn tiếp cận các em, nhưng bị cha mẹ các em đó phiền nhiễu”, mẹ Eva viết.

Cuối bài đăng khá quyết liệt trên Facebook, Davey cầu xin các bậc cha mẹ chịu khó kiểm tra con cái mình, thậm chí nếu điều này có thể vi phạm quyền riêng tư của các em.

Người mẹ đau khổ thống thiết kêu gọi: "Bắt nạt ảnh hưởng đến cả gia đình các em, chứ không phải chỉ các em bị bắt nạt. Nó cần phải chấm dứt và dừng lại ngay bây giờ”.

Tố Quyên (Theo Scary Mommy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI