Lời chia sẻ xúc động của con trai cảnh sát bị bắn chết

22/12/2014 - 09:52

PNO - PNO - Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Jaden Ramos, con trai của cảnh sát Raphael Ramos (một trong hai cảnh sát bị bắn chết ngày 21/12) đã ghi những dòng xúc động về bố mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi chia se xuc dong cua con trai canh sat bi ban chet


Những dòng chia sẻ của Jaden Ramos trên trang Facebook - Ảnh: Facebook

 Đến nay đã có gần 12.000 lượt chia sẻ nội dung trên về trang Facebook cá nhân của cộng đồng mạng.

Những dòng chữ ngắn gọn nhưng chứa đầy yêu thương của Jaden: “Hôm nay, tôi phải nói lời tạm biệt bố mình. Bố đã ở bên tôi mỗi ngày, là người bố tuyệt vời nhất mà tôi mơ ước đến. Thật kinh khủng khi nghĩ đến một ai đó chĩa thẳng súng vào cảnh sát và bóp cò. Mọi người thường nói rằng họ ghét cảnh sát nhưng chính cảnh sát là những người mà họ cần đến trước tiên để được giúp đỡ trong những tình huống khẩn cấp. Bố ơi, con yêu bố và sẽ không bao giờ quên được bố. Mong bố an nghỉ”. Nhiều bạn bè của Jaden đã để lại những dòng an ủi cậu bé và mong cậu sớm vượt qua nỗi đau quá lớn này.

Trong một diễn biến khác, trang mạng xã hội Instagram đã gỡ bỏ tài khoản của thanh niên da màu Ismaaiyl Brinsley (28 tuổi), hung thủ xả súng giết chết hai cảnh sát Liu Wenjin và Raphael Ramos tại thành phố New York Mỹ. Vài giờ trước khi thực hiện âm mưu trả thù vì mâu thuẫn sắc tộc, Ismaaiyl đã đưa lên trang Instagram cá nhân lời lẽ đe doạ và ám chỉ sẽ giết hai cảnh sát. Mục đích để trả thù sau những phán quyết bất lợi cho gia đình các nạn nhân da màu bị cảnh sát bắn chết.

Loi chia se xuc dong cua con trai canh sat bi ban chet
Lời đe doạ của Ismaaiyl Brinsley trên trang Instagram - Ảnh: Reuters

Nhiều ý kiến đã chỉ trích các trang mạng xã hội không kiểm soát được những nội dung đăng tải để chú ý, cảnh báo những nguy cơ phạm tội có thể xảy ra. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng đó là điều không thể vì với hàng triệu tài khoản được cập nhật nội dung mỗi giờ thì rất khó cho các nhà quản lý phát hiện kịp thời. Vai trò của người dùng cũng được nhắc đến, được xem là “đầu lọc” đầu tiên để phát hiện những nội dung bất thường. 

THIÊN ANH
|(Theo Facebook, Asia One)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI