Lời cảnh tỉnh Hãy cất điện thoại gây sốt cộng đồng mạng

03/02/2017 - 10:00

PNO - Thử nhớ lại lần gần nhất ở bên cạnh con, bạn có say sưa với chiếc điện thoại hay không? Hành động tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại gây tổn thương cho trẻ.

Vài ngày trước, chị Juliana Farris Mazurkewicz, một người dùng Facebook (sống ở Texas) đã đăng bức ảnh chụp bảng thông báo dán ở ngay lối ra vào một trung tâm chăm sóc trẻ mẫu giáo.

Thông báo có nội dung nhắc nhở bố mẹ hãy tôn trọng con, đừng vùi đầu vào điện thoại mà quên rằng con mình rất cần được bố mẹ quan tâm, trò chuyện, chơi đùa cùng.

Loi canh tinh Hay cat dien thoai gay sot cong dong mang
Thông báo được chị Juliana Farris Mazurkewicz đăng lên trang Facebook cá nhân. - Ảnh: FB

Thông báo do nhân viên của trung tâm trên viết:

“Anh chị đang đến đón con của mình.

Hãy cất điện thoại đi!

Con anh chị rất vui khi được nhìn thấy bố mẹ đến đón. Còn anh chị có vui không?

Chúng tôi nhìn thấy những đứa trẻ phấn khởi chạy ra khoe bố mẹ những thứ mà chúng xem như tuyệt tác chúng tự hoàn thành ở trường. Chúng dúi vào tay bố mẹ nhưng bố mẹ chúng lại đang bận rộn với chiếc điện thoại.

Chúng tôi từng nghe một đứa trẻ gọi to khi thấy mẹ thấp thoáng: “Mẹ ơi, mẹ, mẹ, mẹ..” nhưng người mẹ ấy chú tâm vào điện thoại hơn cả việc dành thời gian cho con.

Điều đó thật kinh khủng.

Hãy cất điện thoại đi!”.

Chỉ vài dòng ngắn ngủi nhưng đã khiến dân mạng vô cùng quan tâm. Đến nay đã có hơn 1,2 triệu lượt chia sẻ, 98.000 lượt bấm nút thích và 8.900 bình luận. Nhiều người còn tag tên người thân, người quen vào để lan tỏa lời cảnh tỉnh.

                                                                                        Minh Bách (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI