Lính cứu hỏa kể lại phút bị bắn lên không trung trong vụ nổ Thiên Tân

16/08/2015 - 05:30

PNO - Người lính cứu hỏa trẻ tuổi vẫn còn bị ám ảnh bởi giây phút bị hất văng lên không trung và cảnh tượng hoang tàn trong vụ nổ ở Thiên Tân.

Yang Kekai, 20 tuổi, vẫn chưa thể gạt ra khỏi đầu mình hình ảnh đáng sợ khi có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân cùng 30 đồng đội vào đêm ngày 12/8. Là lính cứu hỏa sống sót sau vụ nổ, Yang hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Linh cuu hoa ke lai phut bi ban len khong trung trong vu no Thien Tan
Yang Kekai vẫn chưa hết kinh hoàng khi nhớ lại vụ nổ.

"Nhiều container xếp chồng lên nhau và tất cả đều bốc cháy, bao trùm diện tích rộng 70 mét vuông. Ngọn lửa bốc cao đến 10 mét", Yang nhớ lại. Anh là một trong số những lính cứu hỏa đầu tiên có mặt tại khu vực xảy ra thảm kịch sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 22h30'.

Khi đã chuẩn bị xong, Yang cùng các đồng đội bắt đầu sử dụng súng thủy lực để chiến đấu chống lại ngọn lửa. Yang đứng cách trung tâm đám cháy khoảng 60 mét. Người đứng gần nhất cách ngọn lửa 30 mét.

"Chúng tôi cố gắng kiểm soát ngọn lửa lan rộng nhưng những container bất ngờ nổ tung sau khi chúng tôi phun nước 15 phút", người lính cứu hỏa trẻ tuổi chưa hết kinh hoàng hồi tưởng lại. "Tôi chỉ kịp chúi về phía trước và dùng hai cánh tay đỡ lấy cơ thể. Tôi nghe thấy âm thanh của tiếng nổ khi các mảnh vụn bắn lên lưng mình".

Linh cuu hoa ke lai phut bi ban len khong trung trong vu no Thien Tan
Cảnh tượng hoang tàn trong vụ nổ ở Thiên Tân.

Trước khi Yang kịp định thần thì chỉ 10 giây sau đó, một vụ nổ tiếp theo xảy ra. Anh bị văng ra xa bởi áp lực của vụ nổ thứ hai, lớn hơn cả vụ nổ trước đó.

"Tôi thấy mình đang bay trong không trung, tim như ngừng đập và tôi đã nghĩ mọi việc kết thúc rồi", Yang kể lại.

Người lính cứu hỏa trẻ bị văng xa khoảng 5 - 6 mét và bất tỉnh. Không biết thời gian trôi qua bao lâu, anh bắt đầu tỉnh lại, đầu chảy đầy máu. Anh cũng nhìn thấy những mảnh vỡ từ các container rơi xuống gần mình.

Yang cố bò về phía kho còn lại trong khu vực vụ nổ và thấy một số đồng nghiệp vẫn còn cử động được. Dìu nhau, họ tập tễnh đi ra khỏi khu vực xảy ra vụ nổ chết chóc.

Giờ đây, nằm trên giường bệnh, Yang cho hay anh đã may mắn vì chỉ bị vài vết cắt và bầm tím.

"Tôi gọi cho vợ vào buổi trưa để nói với cô ấy rằng tôi ổn và không phải lo lắng cho tôi", Yang nói và cho biết thêm rằng vợ anh đang mang bầu 6 tháng.

Tính đến hôm nay, vụ nổ kinh hoàng đã khiến 85 người thiệt mạng, trong đó có 21 chiến sĩ thuộc lực lượng lính cứu hỏa, và hơn 700 người bị thương.

Nguyệt Nguyễn (Nguồn: AsiaOne)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI