Lao động người Việt chết vì ngạt khí tại Hàn Quốc

11/09/2019 - 12:56

PNO - 3 người chết trong đó có 1 lao động Việt Nam 53 tuổi, 2 người Thái Lan vì ngạt khí trong bể chứa ngầm của nhà máy sản xuất thủy sản tại tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Ngày 10/9, trong lúc dọn vệ sinh bể chứa chất thải ở nhà máy chế biến thủy sản gần cảng Chuksan, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc, một lao động bị trượt ngã và 3 người xuống cứu nhưng gặp tai  nạn do không thể thoát ra được bể chứa có độ sâu 3m lúc 14h30. Được biết, 1 người Thái Lan 34 tuổi khác đang hôn mê sau khi được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng cấp cứu.

Lao dong nguoi Viet chet vi ngat khi tai Han Quoc
1 lao động Việt Nam và 2 lao động Thái Lan tử vong vì ngạt khí.

Trưởng phòng Điều tra, Sở Cảnh sát tại Hàn Quốc cho biết 4 lao động gặp nạn trong đó có 1 lao động người Việt tử vong đã hít phải các loại khí độc như metan và hydro sunfua được tạo ra do chất thải của công ty có chứa trong bể.

Được biết, khi dọn vệ sinh bể chứa những lao động này cũng không đeo khẩu trang hoặc đồ bảo hộ an toàn. Ngoài ra, bể chứa này thường không được sử dụng và đây là lần đầu tiên dọn dẹp trong vòng nhiều năm qua nên có thể có một lượng khí độc lớn tồn tại trong bể.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra lãnh đạo công ty có thực hiện đúng các quy định an toàn lao động như kiểm tra khí độc trước khi cho công nhân làm việc.

Chung Thu Hương (theo MBC và Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI