Lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan bị tấn công, 5 người thiệt mạng

23/11/2018 - 14:05

PNO - Ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công táo tợn nhằm vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karchi, Pakistan.

AFP đưa tin, một nhóm có vũ trang đã cố xông vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karchi, Pakistan ngày 23/11, và lực lượng an ninh đã phản ứng ngay tại chốt an ninh.

Lanh su quan Trung Quoc o Pakistan bi tan cong, 5 nguoi thiet mang
Vụ nổ tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi.

Chính quyền Pakistan xác nhận nhóm tấn công có vũ trang gồm có 3 người, là những kẻ đánh bom liều chết dự định tấn công bằng hình thức khủng bố bom xe. Chúng không xông vào được tòa nhà nhưng vẫn kịp gây ra vụ nổ.

Ngay sau đó, cảnh sát có mặt tại hiện trường và những kẻ tấn công đã nổ súng. Hậu quả là hai cảnh sát thiệt mạng và một nhân viên an ninh bị thương trong tình trạng nguy kịch. Theo thông tin từ chính quyền, 3 kẻ tấn công cũng đã chết tại hiện trường.

Nhóm phiến quân PLA ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Nhóm này hoạt động ở thành phố Balochistan, là tỉnh có diện tích rộng nhất Pakistan nhưng cũng là tỉnh nghèo nhất nước này.

Những năm gần đây, tình hình an ninh ở thành phố Karachi đang là vấn đề mà chính quyền đau đầu lo lắng. Trung Quốc là một trong những quốc gia có quan hệ hợp tác khá mật thiết với Pakistan. Thời gian vừa qua, Trung Quốc đã đổ hàng tỷ USD đầu tư vào Pakistan.

Minh Khôi (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI