Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ đến Bắc Kinh

08/01/2019 - 06:53

PNO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 7/1 đã đến thăm Bắc Kinh theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là chuyến thăm cấp cao đến Trung Quốc lần thứ tư của ông Kim.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un bat ngo den Bac Kinh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Bắc Kinh tháng 3/2018 - Ảnh: AP

Tờ Hankyoreh của Hàn Quốc đưa tin về một đoàn tàu chở "quan chức cấp cao Triều Tiên" tới Bắc Kinh vào cuối ngày thứ Hai, 7/1. 

Vài giờ sau đó, Tân Hoa Xã xác nhận thông tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng với phu nhân Ri Sol-ju và các quan chức trong chính quyền Triều Tiên đang có chuyến thăm cấp cao tới Bắc Kinh theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cũng xác nhận, ông Kim Jong Un thăm Trung Quốc từ ngày 7-10/1. Đây là chuyến thăm dài ngày nhất của ông Kim tại Trung Quốc.

Đến nay, dù chưa rõ nội dung chính của cuộc hội kiến giữa hai nhà lãnh đạo, nhưng chuyến thăm diễn ra trùng hợp với thời điểm xuất hiện thông tin về hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai sắp diễn ra giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời một chuyên gia về hạt nhân nhận định, chuyến thăm này của ông Kim có thể nhằm xem xét việc Trung Quốc có sẵn lòng giúp nới lỏng lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên hay không.

Trước đó, trong năm 2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gặp Chủ tịch Tập Cận Bình 3 lần, các cuộc họp mặt Triều-Trung diễn ra trước và sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Thanh Vân (Theo Sputnik News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI