Làm việc lậu ở Philippines, 11 người Trung Quốc bị bắt

13/12/2019 - 15:24

PNO - Những người lao động bất hợp pháp Trung Quốc đã được đưa đến cơ sở giam giữ của Cục Di trú Philippines ở thành phố Taguig, gần thủ đô Manila chờ tiến hành các thủ tục trục xuất.

Cục Di trú Philippines (BI) vừa bắt giữ 11 công dân Trung Quốc làm việc tại thành phố Tacloban mà không có giấy phép làm việc và thị thực.

Đài CNN ngày 13/12 dẫn một thông báo của BI cho biết những người mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt tại nơi làm việc của họ dọc theo đường Zamora ở thành phố Tacloban.

Những người Trung Quốc bị bắt khi đang bán hàng hóa khác nhau trong các cửa hàng bán lẻ của họ.

Giám đốc bộ phận tình báo của BI, ông Fortunato Manahan Jr. cho biết các công dân Trung Quốc không xuất trình được hộ chiếu hoặc bất kỳ giấy tờ di trú nào khác.

Lam viec lau o Philippines, 11 nguoi Trung Quoc bi bat
11 người Trung Quốc bị bắt giữ ở Tacloban. Ảnh: PNA

"Chúng tôi bắt gặp họ tham gia vào các doanh nghiệp, bán nhiều loại hàng hóa như phụ tùng ô tô, điện thoại di động, phụ kiện và hàng hóa nói chung khác", ông nói.

"Qua thẩm định, những người này được xác nhận không có thị thực và giấy phép phù hợp", quan chức trên cho biết thêm.

Những người lao động bất hợp pháp Trung Quốc đã được đưa đến cơ sở giam giữ của BI ở thành phố Taguig, gần thủ đô Manila chờ tiến hành các thủ tục trục xuất.

Hồi tháng 7/2019, các quan chức chính phủ Philippines đã bày tỏ lo ngại về làn sóng lao động Trung Quốc kéo đến Philippines.

Dữ liệu cho thấy hơn 3 triệu người mang quốc tịch Trung Quốc đã đến Philippines kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte nhậm chức vào năm 2016 và chủ trương thúc đẩy mối quan hệ thân thiện với Bắc Kinh.

Tuy nhiên, một số người đã bị bắt và trục xuất vì không có giấy tờ phù hợp. Trong năm nay, BI đã bắt giữ hơn 1.400 lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ.

Theo báo Inquirer, vào tháng trước, BI đã trục xuất 312 công dân Trung Quốc bị cáo buộc dính líu vào việc lừa đảo đầu tư qua mạng.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI