Làm quen qua mạng, chàng trai ngậm đắng khi bạn gái nhận quà rồi biến mất

14/02/2019 - 15:57

PNO - Thông qua mạng xã hội, chàng trai được cô gái xinh xắn tên Mango nhắn tin làm quen. Thế nhưng sau khi anh chuyển tiền tặng Mango nhân ngày sinh nhật, cô gái bỗng biến mất.

Theo thông tin trên trang cá nhân, “Mango” là một phụ nữ trẻ hấp dẫn, tình nguyện làm giáo viên mẫu giáo ở ngôi làng hẻo lánh trên đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Vì vậy, khi anh nhân viên văn phòng 29 tuổi ở Thượng Hải nhận được tin nhắn từ Mango trên WeChat vào một đêm tháng 12, yêu cầu chấp nhận lời mời kết bạn, anh ấy chẳng hề chần chừ.

Lam quen qua mang, chang trai ngam dang khi ban gai nhan qua roi bien mat
Trên mạng xã hội, "Mango" là một cô gái trẻ, xinh xắn đang làm giáo viên mầm non tại Hải Nam.

Theo bài báo trên trang Theapers.cn, chàng trai giấu tên nói với cảnh sát rằng anh ta sớm rơi vào lưới tình với cô gái xinh đẹp, tốt bụng mà anh thường xuyên trò chuyện trên mạng xã hội của Trung Quốc.

Tuy nhiên, cảnh sát từ Phố Đông Tân Khu, Thượng Hải, nói rằng “Mango” chỉ là một trong số những hồ sơ giả được tạo ra bằng cách sử dụng hình ảnh và chi tiết đánh cắp từ các nhân vật trong tiểu thuyết trên mạng.

Băng đảng đứng sau vụ lừa đảo sử dụng hồ sơ giả để thuyết phục nhiều người đàn ông "tặng" hơn 500.000 nhân dân tệ (73.800 USD) chỉ trong ba tháng, từ tháng 10-12/2018.

Riêng chàng trai nêu trên bị lừa 13.000 nhân dân tệ vì gửi một loạt quà tặng tiền mặt qua WeChat nhân ngày sinh nhật của “Mango”. Nhưng ngay sau khi chuyển tiền, chàng trai thấy rằng cô bạn gái ảo đã chặn tài khoản mạng xã hội của anh nên quyết định đến cơ quan chức năng trình báo.

Lam quen qua mang, chang trai ngam dang khi ban gai nhan qua roi bien mat
"Mango" chỉ là một trong những hồ sơ ảo, dựa trên thông tin từ tiểu thuyết mạng.

Kết quả điều tra dẫn đến cuộc đột kích một văn phòng ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam vào đầu tháng 1/2019.

Lần theo đường dây, cảnh sát bắt giữ 28 người, hầu hết là nam giới, thuộc một băng đảng lừa đảo trên WeChat, chuyên thuyết phục đàn ông gửi tiền cho họ thông qua tài khoản ảo.

Thủ lĩnh của băng đảng, tên Yan, nằm trong số đối tượng bị bắt. Hai trong số các tài khoản WeChat ảo tích lũy hơn 600 liên hệ khi cảnh sát đột kích văn phòng vào ngày 5/1.

Lam quen qua mang, chang trai ngam dang khi ban gai nhan qua roi bien mat
Dù vậy, với những hình ảnh cực kỳ chân thực, không ít nạn nhân đã "tin lầm" cô gái ảo.

Đối với trường hợp khác, một “giáo viên dạy nhảy” ở Quảng Châu ưa thích công tác từ thiện đã liên lạc với người đàn ông tên Wu trên WeChat để kết bạn. Các bài đăng của cô bao gồm nhiều bức ảnh về những đứa trẻ nghèo khổ, sống ở vùng núi xa xôi mà cô tuyên bố sẽ đến giúp đỡ.

Anh Wu kể: “Không lâu sau khi kết bạn, cô ấy nói sẽ đến gặp một số trẻ em nghèo ở Vân Nam và muốn mua cặp, giày đi học cho chúng. Cô ấy hỏi tôi có muốn quyên góp không, vì vậy tôi đã gửi cho cô ấy 300 nhân dân tệ”.

Sau đó, một người bạn nói với anh Wu rằng anh ấy cũng từng gửi 500 nhân dân tệ vào tài khoản của “cô giáo ảo” trên WeChat.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI