Làm giả vé số để chiếm phần thưởng hàng chục tỷ đồng

12/09/2018 - 08:00

PNO - Thợ xây Edward Putman, 53 tuổi (Kings Langley, Hertfordshire, Anh ) bị cáo buộc giả mạo vé trúng số và sẽ ra hầu tòa vào tháng tới.

Lam gia ve so de chiem phan thuong hang chuc ty dong
Edward Putman, 53 tuổi, bị cáo buộc giả mạo vé trúng số.

Sau cuộc điều tra kéo dài ba năm của Đơn vị công nghệ thông tin và gian lận nghiêm trọng thuộc Sở mật vụ Hertfordshire, một triệu phú sắp bị khởi tố do nghi ngờ giả mạo vé số trị giá 2,5 triệu bảng Anh (gần 75,8 tỷ đồng) chín năm trước.

Năm 2009, chỉ sáu tháng trước khi chiếc vé hết hạn, Edward Putman trình các con số 6, 9, 20, 21, 31 và 34 – được rút ngày 11/3 - với tập đoàn Camelot và nhận được khoản tiền đổi đời.

Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ rằng Giám đốc điều hành Camelot Dame Dianne Thompson đã gọi điện riêng cho Putman trước khi cho phép trả thưởng, dù mã vạch trên tấm vé số không hoạt động.

Putman bị bắt năm 2015 nhưng sau đó được thả do Camelot làm thất lạc tờ vé được cho là giả mạo.

Lam gia ve so de chiem phan thuong hang chuc ty dong
Cơ ngơi xa hoa hàng trăm ngàn bảng Anh của người thợ xây đổi đời nhờ trúng số.

Người thợ xây đã dùng số tiền trúng số để mua hai căn nhà ở Kings Langley, Hertfordshire trị giá 600.000 bảng Anh (khoảng 18,2 tỷ đồng) và 400.000 bảng Anh (hơn 12,1 tỷ đồng) cùng bộ sưu tập xe sang, đỗ khắp sân nhà.

Theo phía cảnh sát Hertfordshire, vụ việc nghi ngờ là gian lận nghiêm trọng này xảy ra vào năm 2009 khi Putman trình tờ vé số “bị cố ý làm rách nát”, đồng thời yêu cầu không công khai danh tính và chỉ chia sẻ tin mừng với vài người bạn thân thiết.

Trong trường hợp vé số không còn nguyên vẹn, khách hàng vẫn có thể nhận giải thưởng trong vòng 180 ngày kể từ khi rút vé, miễn là cung cấp thông tin và bằng chứng chi tiết về thời gian, địa điểm mua chiếc vé.

Lam gia ve so de chiem phan thuong hang chuc ty dong
Khuôn viên căn nhà của Putman với khoảng 20 chiếc xe hơi và xe tải.

Nếu tờ vé số này thực sự là giả mạo, không chỉ Putman phải hoàn trả số tiền khổng lồ mà chính Camelot cũng sẽ bị phạt 3 triệu bảng Anh vì “sai sót nghiêm trọng”.

Theo Ủy ban quản lý các hoạt động cờ bạc tại Anh, Camelot đã không xin phép trước khi trao giải thưởng cho Putman, nhưng các nhà điều tra vẫn không thể khẳng định đây là một vụ gian lận.

Phát ngôn viên của Camelot nói: “Chúng tôi được tin một cá nhân vừa bị bắt giữ.

Dù hiểu công chúng muốn biết thông tin cụ thể hơn, hiện không phải là thời điểm phù hợp để công ty đưa ra ý kiến, vì vấn đề hiện tại là tố tụng hình sự”.

Putman đã được thả nhờ bảo lãnh và sẽ xuất hiện trước tòa St Albans Magistrates ngày 16/10 tới.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI