Ký tên kiến nghị Nhà Trắng trừng phạt Trung Quốc

22/05/2014 - 08:01

PNO - PNO - Vào ngày 13/5, một bản kiến nghị đã được thiết lập trên website chính thức của Nhà Trắng yêu cầu chính quyền ông Obama có hành động cụ thể với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương -981) trên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ky ten kien nghi Nha Trang trung phat Trung Quoc
Bản kiến nghị trên website của Nhà Trắng

Bản kiến nghị (Xem tại đây) có tiêu đề Hãy áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam thông qua việc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou - 981. Theo nội dung kiến nghị, mối quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đang ngày càng tốt đẹp hơn trong sự hợp tác và hoà bình. Người Việt Nam khắp nơi trên thế giới kêu gọi Nhà Trắng có các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Trung Quốc vì đã ngang nhiên vi phạm luật pháp quốc tế và chủ quyền của Việt Nam bằng việc hạ đặt giàn khoan dầu khổng lồ Haiyang Shiyou -981 trong vùng biển Việt Nam.

Kiến nghị khẳng định chỉ lời nói và sự lên án không thôi sẽ là không đủ và rằng người Việt khắp nơi cần Nhà Trắng phải có các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Trung Quốc bởi đó là cách duy nhất (theo kiến nghị) buộc Trung Quốc chấm dứt các hành vi này.

Tính đến 2 giờ sáng ngày 22/5 (giờ Việt Nam), bản kiến nghị đã thu thập được 11.456 chữ ký.

Theo các quy định hiện hành của chính quyền ông Obama, kiến nghị sẽ trở thành chính thức và được Nhà Trắng xem xét nếu có đủ 100.000 chữ ký ủng hộ trước ngày 12/6/2014.

Trên mạng xã hội Facebook, người Việt khắp nơi đang chia sẻ cho nhau bản kiến nghị và vận động mọi người cùng ký tên như một phương cách đấu tranh ôn hoà trên bình diện quốc tế, kêu gọi thế giới cùng đứng về phía Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI