Không ngừng hy vọng, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng sau 13 lần sảy thai

15/06/2019 - 06:48

PNO - Nhờ thử nghiệm phương pháp mới, cặp đôi người Anh cuối cùng cũng có thể chào đón cô con gái đầu lòng khỏe mạnh sau 13 lần sảy thai.

Laura Worsley và chồng Dave, từ Kenilworth, thử mang thai lần thứ 14 và nhờ sự giúp đỡ của y học hiện đại, họ đã có một cô con gái tên Ivy. Laura, 35 tuổi nói: "Giờ đây khi chín tháng đã trôi qua, tôi vẫn không thể tin rằng con bé thực sự là của tôi".

Mười một lần mang thai của Laura Worsley đều kết thúc trong vòng ba tháng, sau đó cô tiếp tục mất hai bé trai vào 17 và 20 tuần.

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Sau nhiều lần thất bại, Laura và Dave rất lo lắng vào lần mang thai thứ 14.

Vào năm 2008, cặp vợ chồng đau khổ vì lần sảy thai đầu tiên của họ, và khi sự việc xảy ra lần thứ ba, họ biết rằng có điều gì đó không ổn.

Các bác sĩ khuyên cả hai nên tiếp tục cố gắng, nhưng lúc thai kỳ thứ tư tiếp tục kết thúc trong bi kịch, đôi vợ chồng  đến gặp Giáo sư Siobhan Quenby, công tác tại Bệnh viện Đại học Coventry và Đơn vị nghiên cứu y sinh học của Warwickshire.

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Laura và Dave bên cạnh cô con gái mới sinh.

Giáo sư Quenby phát hiện ra hai điều kiện ảnh hưởng đến khả năng có con của Laura, bao gồm hội chứng Antiphospholipid, còn được gọi là "hội chứng máu dính", có thể gây mất thai tái diễn.

Hai lần mang thai gần nhất vượt qua giai đoạn 12 tuần nhưng cặp vợ chồng vẫn hai mất con trai, Graceson và Leo, vào năm 2015 và 2017.

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Giáo sư Quenby thử nghiệm phương pháp mới để giúp Laura mang thai an toàn.

Laura kể: "Tôi không biết làm thế nào để đối phó với việc ấy. Dave luôn mạnh mẽ vì tôi, nhưng khi chúng tôi mất hai cậu con trai, anh ấy thực sự suy sụp. Tôi cũng đã mất nhiều năm của cuộc đời. Nếu không thể có con, tôi không còn một mục tiêu sống nào khác”.

Bác sĩ kiểm nghiệm nhau thai của Leo và kết quả cho thấy Laura cũng mắc một hội chứng viêm mạn tính (CHI), khiến cơ thể chống lại thai kỳ.

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Laura mắc hai hội chứng hiếm gặp, khiến cơ thể của cô tấn công bào thai trong bụng và máu có độ đặc hơn mình thường.

Sau khi dùng thuốc để cải thiện niêm mạc tử cung của Laura, cặp vợ chồng đã thụ thai tự nhiên lần thứ 14. Giáo sư Quenby cũng sử dụng steroid để ức chế hệ thống miễn dịch của Laura, cho phép thai kỳ tiến triển sau 24 tuần và tăng thêm cơ hội sống sót cho đứa bé. Dù vậy, thuốc khiến khả năng đông máu của người mẹ giảm đáng kể.

Sau rất nhiều bi kịch, Laura và Dave cho biết họ không dám nghĩ rằng lần mang thai này sẽ có kết quả. Nhưng ở tuần thứ 30, Laura đang nằm trên giường ở nhà thì vỡ ối. Ivy được sinh mổ khi chỉ nặng 0,7 kg, tương đương với một chiếc bánh Giáng sinh.

Ba ngày sau, gia đình Worsley được cảnh báo rằng Ivy có thể bị nhiễm trùng. Nhưng mặc cho mọi khó khăn, cô bé vẫn tiếp tục phát triển mạnh. Laura nói: "Tôi nghĩ con bé là một chiến binh, luôn tiếp tục tiến lên và không bao giờ quay lại".

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Chiếc nhẫn của Dave rộng hơn cả vòng tay của Ivy.

Sau 11 tuần nằm viện, bao gồm quá trình hồi phục sau viêm phế quản, Ivy có thể về nhà.

Cô bé hiện 9 tháng tuổi và trường hợp của Laura trở nên nổi bật trên toàn cầu như minh chứng về cách một phụ nữ mắc hội chứng y khoa hiếm vẫn có thể mang thai thành công.

Khong ngung hy vong, cap doi chao don con gai dau long sau 13 lan say thai
Gia đình Worsley đã quyên góp 1.000 bảng Anh cho bệnh viện.

Laura và Dave tổ chức quyên góp được hơn 1.000 bảng cho tổ chức từ thiện của bệnh viện. Người mẹ hạnh phúc nói: "Tôi hy vọng có thể tạo ra sự khác biệt cho bất kỳ ai khác trải qua những gì tôi từng trải qua. Thông qua câu chuyện của mình, tôi muốn mang đến cho người khác hy vọng và sức mạnh để tiếp tục ngay cả khi mọi thứ tưởng chừng như không thể".

Ngọc Hạ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI